ฮอกกี้มาเลย์ไม่หวั่นไทย ลั่นขอเหมา 4 เหรียญทองซีเกมส์

ดาตุ๊ก เซรี ซูบาฮาน คามาล ประธานสหพันธ์ฮอกกี้มาเลเซีย เปิดเผยว่า การแข่งขันฮอกกี้ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซียจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมนั้น เจ้าภาพตั้งเป้าจะเอาชนะทีมฮอกกี้ในร่มไทยได้ทั้งชายและหญิง เพราะในรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ที่เพิ่งจบไป มาเลเซียจะสามารถทำผลงานได้ดีกว่าไทยทั้งสองประเภท

“รายการชิงแชมป์เอเชียทีมหญิงมาเลเซียเป็นรองแชมป์แพ้คาซัคสถานแชมป์เก่าเท่านั้น แต่ไทยจบที่ 3 ส่วนทีมชายมาเลเซียได้ที่ 5 ไทยจบที่ 7 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเรามีโอกาสที่จะได้เหรียญทอง ถึงแม้ว่าไทยจะพัฒนากีฬาชนิดนี้มานานกว่าก็ตาม และตั้งเป้าว่าจะเหมาเหรียญทองฮอกกี้ทั้ง 4 เหรียญด้วย คือ ไอซ์ฮอกกี้ 2 เหรียญ และฮอกกี้ในร่ม 2 เหรียญ” ประธานสหพันธ์ฮอกกี้มาเลเซียกล่าว

ทั้งนี้ มาเลเซียเป็นแชมป์ฮอกกี้ในร่มซีเกมส์ทั้งชายและหญิง 2 สมัยล่าสุด ส่วนไทยเหรียญเงินจากทีมหญิงทั้งในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 และ 28 ขณะที่ไอซ์ฮอกกี้บรรจุแข่งขันครั้งแรกในซีเกมส์หนนี้ สำหรับผลงานของไอซ์ฮอกกี้ ไทยสามารถคว้าแชมป์ระดับดิวิชั่น 1 หรือดิวิชั่นรองในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูหนาว 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่นมาครองได้ ส่วนมาเลเซียลงเล่นในดิวิชั่น 2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image