‘วันชัย-กัญจน์’ คว้าแชมป์ ‘สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์’

“มาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 15 ปี จากภูเก็ต คว้าแชมป์ประเภทชาย ส่วนแชมป์หญิงเป็นกัญจน์ บรรณบดี นักกอล์ฟวัย 15 ปี จากชลบุรี ในศึกกอล์ฟแมตช์เพลย์ชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 30 เมษายน

ในรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทชาย วันชัย หลวงนิติกุล พบกับ “เกะ” โคซูเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟทีมชาติไทย วัย 18 ปี จากเชียงใหม่ โดยเกมเป็นไปอย่างสูสี เป็นวันชัยที่ขึ้นนำด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 6 และโคซูเกะมาปลดได้ที่หลุม 9 จบ 9 หลุมแรกเสมอกัน เริ่มเล่นหลุม 10 วันชัยขึ้นนำ 1 อัพ อีกครั้งด้วยเบอร์ดี้ จากนั้นวันชัยรักษาสกอร์นำ จนมาถึงหลุม 15 พาร์ 4 ก็สามารถเก็บเบอร์ดี้ได้จากพัตระยะ 5 ฟุต สกอร์หนีไปเป็น 2 อัพ แต่โคซูเกะ ตามมาปลดได้ที่หลุมต่อมา หลุม 16 พาร์ 3 ลากพัตเบอร์ดี้ระยะกว่า 16 ฟุต ลงทำให้วันชัยนำอยู่แค่ 1 อัพ ส่วนสองหลุมที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ เก็บพาร์ทั้งคู่ สรุปผล วันชัย หลวงนิติกุล เอาชนะ โคซูเกะ ฮามาโมโต้ ไปได้ 1 อัพ ด้านคู่ชิงที่สาม สัจจวัฒน์ ศรีประสิทธิ์ ชนะ วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง (แชมป์เก่า) ไปได้ 2 และ 1 ส่วนประเภทหญิง แชมป์เป็นของกัญจน์ บรรณบดี นักกอล์ฟวัย 15 ปี จากชลบุรี ที่แซงชนะ อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทย วัย 14 ปี ไปได้ 2 อัพ และที่สามเป็น ธัญรดา ปิดดอน ที่เอาชนะ วราลี อัจฉฤกษ์ ด้วยสกอร์ 1 อัพ ในรอบชิงที่สาม

วันชัยกล่าวว่า รายการนี้เล่นมาเป็นปีที่ 3 แล้ว สองครั้งแรกยังเด็กอายุเพียง 12-13 ปี ระยะก็ยังไม่ได้ แต่มาปีนี้ระยะไดรฟ์ไกลขึ้น บวกกับการเตรียมตัวมาพอสมควร มีการซ้อมเกิน 18 หลุมต่อวัน เพราะการแข่งแมตช์เพลย์ต้องเล่นเกิน 18 หลุมแน่นอน ดีใจที่คว้าแชมป์เพราะรายการนี้ต้องเล่นกับพี่ๆ ทีมชาติหลายคนก็เอาชนะมาได้

ด้านประเภทสโตรกเพลย์ แข่งขัน 3 วัน (28-30 เมษายน) ประเภทชาย ที่ 1 เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ 6 อันเดอร์พาร์ 21, ที่ 2 กัมลาส นาเมืองรักษ์ 4 อันเดอร์พาร์ 212, ที่ 3 ณัฐ ลิ้มมณีวิจิตร 1 โอเวอร์พาร์ 217, ประเภทหญิง ที่ 1 ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล 3 โอเวอร์พาร์ 219, ที่ 2 เจนจิรา จินังกุล 4 โอเวอร์พาร์ 220 (ชนะเคาท์แบ็ค), ที่ 3 ปิ่นแก้ว ตราชื่นต้อง 4 โอเวอร์พาร์ 220

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image