‘บิ๊กอ๊อด’เร่ง’โค้ชโย่ง’ฟันธงคุม’ช้างศึกจูเนียร์’หรือ’ช้างศึกยุทธหัตถี’-ชี้แข้งยู23ต้องฟิตบู๊’เอเชีย-ซีเกมส์’

ความคืบหน้าในกรณีของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ซึ่งอยู่ในช่วงควบทำหน้าที่คุมทีม “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี และสโมสร “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก ซึ่งสุพรรณบุรีเรียกตัวโค้ชโย่งกลับไปช่วยขัดตาทัพหลังจากที่ปลดโค้ชแซร์โจ้ ฟาริอาส

ขณะที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาระบุว่า โค้ชโย่งจะต้องเลือกคุมทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันรอบคัดเลือกศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ในช่วงเดือนกรกฎาคม และกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือนสิงหาคม โดยจะรับงานคุมทั้ง 2 ทีมไม่ได้นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า จะมอบหมายให้ “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไปหารือกับโค้ชโย่งให้ชัดเจนว่า สุดท้ายแล้วจะเลือกอย่างไร เพราะถึงเวลานี้ยังไม่มีคำตอบกลับมา ซึ่งก็เห็นใจสุพรรณบุรี เพราะการหาเฮดโค้ชคนใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย และถ้าเร่งรีบก็เสียเปรียบในเรื่องการต่อรองราคาค่าจ้าง หรือรายละเอียดสัญญาต่างๆ

บิ๊กอ๊อดกล่าวว่า ตอนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ดึงโค้ชโย่งมาทำทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปีนั้น ทางสุพรรณบุรีก็ให้ความร่วมมืออย่างดี ซึ่งต้องขอขอบคุณในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม หากยังไม่มีการตัดสินใจให้ชัดเจน ส่วนตัวมองว่าจะเป็นเรื่องไม่ดี และเป็นแบบอย่างให้ทีมชาติชุดต่างๆ เพราะโค้ชทีมชาติจะต้องทำงานแบบเต็มเวลา และมีเวลาให้อย่างเต็มที่ แต่ละสัปดาห์ต้องมาประชุมหารือกับโค้ชเฮง ขณะที่สมาคมเองก็วางแผนทำงานลำบากเช่นกัน

Advertisement

“ในใจผมอยากให้สุพรรณบุรีกับโค้ชโย่งเร่งให้คำตอบว่าจะตัดสินใจอย่างไร หรือจะให้โค้ชโย่งไปคุมกี่นัด หรือจะให้คุมทีมแบบถาวร สมาคมให้เกียรติการตัดสินใจ และสมาคมจะได้คิดวางแผนในขั้นตอนต่อไปได้ หากสุพรรณบุรีจะให้โค้ชโย่งไปรับหน้าที่เป็นโค้ชระยะยาวเราก็จะได้ดำเนินการหาโค้ชใหม่ทันที เพราะทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย และซีเกมส์ก็อีกไม่นานแล้ว เรื่องนี้ผมจะให้คุณวิทยาไปพูดคุยอีกครั้ง” พล.ต.อ.สมยศกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image