เชลซีบุกถล่มท็อฟฟี่ 3-0 ขออีก 9 แต้มการันตีแชมป์ – เรือหวิดจมไล่เจ๊าโบโร่หืด 2-2

เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หนีห่างท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไปเป็น 7 คะแนนชั่วคราว หลังบุกถล่มเอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อวันที่ 30 เมษายน ทำให้มี 81 คะแนน จาก 34 นัด ขณะที่สเปอร์สมีคิวฟาดแข้งเกมบิ๊กแมตช์กับอาร์เซน่อล ในคู่ดึกของวันอาทิตย์

หลังจากสองฝ่ายทำอะไรกันไม่ได้ในช่วงครึ่งแรก เชลซีก็มาได้ 3 ประตูรวดในครึ่งหลัง จากลูกยิงไกลของเปโดร โรดริเกซ ในนาทีที่ 66 ต่อด้วยการชาร์จลูกฟรีคิกของเอเด็น อาซาร์ โดยแกรี่ เคฮิลลื ในนาทีที่ 79 ปิดท้ายด้วยการซัดระยะเผาขนของวิลเลียน ในนาทีที่ 86

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องไล่ตามตีเสมอมิดเดิลสโบรช์ 2-2 แบ่งแต้มได้หวุดหวิด โดยโบโร่ เจ้าถิ่น ได้ประตูขึ้นนำจากอัลบาโร่ เนเกรโด้ ในนาทีที่ 38 ก่อนเซร์คิโอ อากูเอโร่ จะสังหารจุดโทษตีเสมอให้ทีมในนาทีที่ 69 แต่แล้วโบโร่ก็มาหนีไปเป็น 2-1 อีกครั้งจากลูกยิงระยะเผาขนของคาลัม แชมเบอร์ส นาทีที่ 77 สุดท้ายกาเบรียล เฮซุส ตีเสมอให้เรือใบสีฟ้าได้หวุดหวิดก่อนหมดเวลา 5 นาที

Advertisement

ส่วนผลคู่หัวค่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ สวอนซี 1-1 ส่งผลให้เรือใบสีฟ้ายังอยู่อันดับ 4 ของตาราง มี 66 คะแนนเท่ากับลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ส่วนแมนฯยูอยู่อันดับ 5 ตามทั้ง 2 ทีมห่างเพียง 1 แต้ม

ทั้งนี้ ใน 4 นัดสุดท้ายที่เหลือกับมิดเดิลสโบรช์, เวสต์บรอม, วัตฟอร์ด และซันเดอร์แลนด์ เชลซีต้องการ 9 คะแนนเพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image