‘หงส์’เบียดชัย‘ชาน’จักรยานอากาศ หนี‘เรือ’หนี‘ผี’ลุ้นตั๋วชปล.ต่อ

เอ็มเร่ ชาน ตีลังกายิงประตูชัยให้ลิเวอร์พูลเฉือนชนะวัตฟอร์ด 1-0 (ภาพ AFP)

ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังรักษาตำแหน่งลุ้นไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หลังบุกเฉือนชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 35 ของทีมจากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามวิคาร์เรจ โรด เมืองวัตฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม

ลิเวอร์พูลที่รั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนลีกเมืองผู้ดี และเพิ่งแพ้คริสตัล พาเลซ คาบ้าน 1-2 ในเกมลีกนัดก่อนหน้านี้ จนมีสิทธิหล่น 4 อันดับแรกของลีก ซึ่งเป็นโควต้าไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปรายการใหญ่สุดยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ทีมอันดับ 4 “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอันดับ 5 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดเก็บชัย และชวดแซงไปเป็น 4 ทีมแรกแทนนั้น

ต้องเดินทางมาเยือนวัตฟอร์ดด้วยการขาดนักเตะตัวหลักซาดิโอ มาเน่ และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่วนอดัม ลัลลาน่า เพิ่งหายเจ็บกลับมาเป็นตัวสำรอง แต่เริ่มเกมไม่ถึง 15 นาทีต้องเสียฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อีกหนึ่งแนวรุกคนสำคัญที่บาดเจ็บ และเป็นลัลลาน่าลงมาแทน ได้ประตูชัยจากการตีลังกายิงอย่างสุดสวยจากเอ็มเร่ ชาน ช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรก

ส่งผลให้ลิเวอร์พูลมี 69 คะแนนจาก 35 นัด ยังอยู่อันดับ 3 เหนืออันดับ 4 แมนฯ ซิตี้ และอันดับ 5 แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แข่ง 34 นัดอยู่ 3 และ 4 คะแนน แต่ตามอันดับ 2 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่แข่ง 34 นัด 8 คะแนน และตามอันดับ 1 เชลซี ที่แข่ง 34 นัด 12 คะแนน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image