‘เจมส์บอนด์’ลุ้นคัมแบ๊กล่าทองซีเกมส์-‘บิ๊กป้อม’ไฟเขียวลุยปรับปรุงสระกกท.เป็นศูนย์ทีมชาติ

สืบเนื่องจากการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2559 ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่สโมสรกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธาน อีกทั้งยังเป็นการพบกันครั้งแรกระหว่างประมุขสมาคมกับสโมสรสมาชิกว่ายน้ำ ซึ่งได้มีการพูดคุยเรื่องการพัฒนากีฬาว่ายน้ำไทย

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เปิดเผยว่า จากแผนการพัฒนาและเตรียมทีมว่ายน้ำ, ระบำใต้น้ำ, กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ และว่ายน้ำมาราธอนสู่การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เดือนสิงหาคมนี้ ที่จะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมในต่างประเทศอย่างเข้มข้นมากที่สุดครั้งหนึ่งของวงการว่ายน้ำไทยนั้น สมาคมตั้งเป้าหมายซีเกมส์หนนี้ไว้ที่ 3 ทองเป็นอย่างต่ำ โดยคาดว่าจะได้จาก กบ 200 เมตรชาย กับกบ 200 เมตรหญิง ที่มี รดมยศ มาตเจือ และเพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ที่ฟอร์มกำลังดีวันดีคืนอยู่ในขณะนี้เป็นความหวัง ส่วนอีกรายการที่คาดหวังคือ กบ 100 เมตรชาย จะได้ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ กลับมารับใช้ชาติอีกครั้งหลังจากที่โดนแบนในซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เจมส์บอนด์จะต้องผ่านการคัดเลือกตัวตามเกณฑ์ที่สมาคมกำหนด ส่วนประเภททีมผลัดฟรีสไตล์ทั้ง 100 กับ 200 เมตรทีมหญิง อาจจะมีเซอร์ไพรส์ได้

นายธนาวิชญ์ กล่าวต่อว่า สมาคมมีปัญหาเรื่องสถานที่เก็บตัว เนื่องจากยังไม่มีสระเป็นของตัวเอง ทำให้นักกีฬาแต่ละชนิดกีฬาแยกกันฝึกซ้อม ในเวลานี้สมาคมได้ดำเนินการจัดหาสถานที่สร้างศูนย์กีฬาทางน้ำเป็นของตัวเองแล้ว เบื้องต้นเล็งปรับปรุงสระว่ายน้ำภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นศูนย์รวมนักกีฬาสมาคมฯ เพื่อให้ดูได้ครอบคลุมทุกรอบด้านในอนาคต

“ตอนนี้ท่านนายกสั่งไฟเขียวเดินเครื่องเต็มที่ในการพัฒนาสมาคมและกีฬาภายใต้สมาคมที่รับผิดชอบ ก็จะเห็นว่าในปีนี้มีการส่งไปเก็บตัวต่างประเทศทุกชนิดกีฬาแต่ทั้งนี้ก็ต้องให้คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่นายกให้มาพัฒนาและก็จะต้องทำรายงานส่งเข้าสมาคม นอกจากการส่งนักกีฬาไปเก็บตัวต่างประเทศนั้น การสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำก็เป็นเรื่องสำคัญในตอนนี้เตรียมจะปรับปรุงสระว่ายน้ำกกท. เพื่อให้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำของสมาคม”โค้ชตึกกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image