‘โค้ชเฮง’ยันให้อิสระ’ราเยวัช’เฟ้นแข้ง’ช้างศึก’เอง-หวั่นเวลาน้อยแก้จุดอ่อนไม่ทัน

ความเคลื่อนไหว มิโลวาน ราเยวัช กุนซือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยคนใหม่ชาวเซอร์เบีย เตรียมเดินทางถึงประเทศไทย ช่วงเช้าวันที่ 4 พฤษภาคม เพื่อเปิดตัวพร้อมทีมงานอย่างเป็นทางการ วันที่ 5 พฤษภาคมนี้นั้น

ล่าสุด “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับรายชื่อนักเตะชุดแรกของราเยวัชนั้น จะเป็นทางด้านราเยวัชเป็นผู้คัดเลือกเองทั้งหมด เพื่อที่จะหานักเตะที่มีสไตล์การเล่นเข้ากับรูปแบบของกุนซือคนใหม่ ทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ นั้นจะเตรียมข้อมูลของนักเตะของชุดเก่าเอาไว้ให้ แต่ในข้อมูลอื่นๆ นั้นน่าจะรู้หมดอยู่แล้วทั้งในส่วนของจุดอ่อน จุดแข็ง เนื่องจากเคยนำเสนอผลงานให้กับสมาคมพิจารณาแล้วนั้นเอง อย่างไรก็ตามในช่วงแรกคาดว่าราเยวัชนั้น อาจจะใช้ผู้เล่นชุดเก่าเป็นแกนหลักเอาไว้ก่อน และเรียกตัวผู้เล่นหน้าใหม่ๆ เข้ามาเสริมบ้าง

“ก่อนที่ราเยวัชจะเดินทางกลับนั้น ได้เดินทางไปชมเกมมาแล้วบ้าง 2-3 เกม ซึ่งเขาเองก็เห็นผู้เล่นบางคนที่มีสไตล์เหมาะสมกับทีมชาติไทยของเขาแล้ว แต่ก็คงไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใครบ้าง เพราะอยากให้ทุกคนแสดงผลงานให้เต็มที่” ประธานเทคนิคลูกหนังไทยกล่าว

นายวิทยา กล่าวในตอนท้ายว่า ส่วนที่เป็นห่วงที่สุดในตอนนี้คือ เรื่องของระยะเวลาในการทำงาน เพราะแทบไม่มีเวลาให้ปรับตัวมากนัก รวมไปถึงจุดอ่อนของทีมชาติไทยที่เขามองเห็นเองก็ต้องใช้เวลาในการแก้ไขและทำความเข้าใจกับนักเตะ ส่วนเรื่องการเก็บตัวก็คงทำได้ตามระเบียบของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งอาจจะน้อยกว่าตอนที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ใช้เสียอีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image