‘เอเอฟซี’อนุมัติ’ศุภชลาศัย’สังเวียนแข้งศึกเอเชีย23ปี-‘เดียร์’หวังส.บอลช่วยทาบทีมชั้นนำอุ่นแข้ง

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ชุดทำศึกกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 19-30 สิงหาคม และศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก วันที่ 19-23 กรกฏาคม โดยไทยอยู่สายเอชร่วมกับ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และมองโกเลียนั้น

“มาดามเดียร์” น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ถึงตรงนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่มากนักสำหรับภารกิจสำคัญที่เราต้องลงสนาม ซึ่งทางทีมเองก็มีการวางแผนงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)  ได้อนุมัติเลือกสนามศุภชลาศัยเป็นสังเวียนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่วนตัวเองมองว่าก็เหมาะสมเพราะสนามไม่ใหญ่จนเกินไป จะทำให้บรรยากาศในการเชียร์คึกคักยิ่งขึ้น

 “ขณะที่เรื่องการเก็บตัว ตอนนี้ที่แพลนกันไว้ก็คือจะเรียกนักเตะมาเข้าแคมป์ช่วงฟีฟ่าเดย์ 5-12 มิถุนายน โดยได้มีการทำเรื่องเสนอไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อขอเปลี่ยนสถานที่เก็บตัวจากเดิมที่ใช้ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอกมาตลอด เปลี่ยนมาเป็นโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งมีสนามฝึกซ้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตอบโจทย์ที่ทีมต้องการได้มากกว่า และยังให้ทางสมาคมช่วยเหลือในการติดต่อทีมชาติในระดับเอเชียมาให้อุ่นเครื่องใหม่ด้วย หลังญี่ปุ่น และอุซเบกิสถาน ไม่ตอบรับคำเชิญก่อนหน้านี้” วทันยากล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image