‘โค้ชเฮง’แย้มมีลิสต์7โค้ชไทยมือขวากุนซือ’ราเยวัช’-หนุนต่อยอดพัฒนาสู่เฮดโค้ช’ช้างศึก’

ความเคลื่อนไหวของ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชคนใหม่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พร้อมทีมงาน เตรียมเดินทางมาถึงยังประเทศไทยในช่วงเช้าวันที่ 4 พฤษภาคม ก่อนจะแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันที่ 5 พฤษภาคม ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมจะหาผู้ช่วยโค้ชชาวไทยเข้ามาช่วยงานกุนซือชาวเซอร์เบียรายนี้ด้วยนั้น

“โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการหาผู้ช่วยโค้ชชาวไทยนั้น ทาง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้กำชับว่า จะต้องตรวจสอบการทำงาน และคุณสมบัติโค้ชไทยให้ดีๆ ซึ่งจะคัดเลือกทั้งสิ้น 3 คน คือ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย, ผู้ช่วยโค้ชผู้รักษาประตู และผู้ช่วยโค้ชฟิตเนส โดยฟีฟ่าได้แนะนำว่าให้ความสำคัญด้านฟิตเนสเพิ่ม เพราะยังอ่อนเรื่องนี้

โค้ชเฮงกล่าวว่า ถึงเวลานี้มีลิสต์รายชื่อโค้ชไทยอยู่ทั้งหมด 7 คน ซึ่งไม่ได้มีแค่โค้ชในระดับโปร ไลเซนส์ อย่างเดียว อย่างไรก็ตาม การที่โค้ชไทยมีโอกาสร่วมงานกับราเยวัชนั้น แน่นอนว่าจะได้ประโยชน์อย่างมากที่จะได้เรียนรู้งานต่างๆ และในอนาคตสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อาจจะสามารถต่อยอดให้โค้ชไทยขยับขึ้นเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย ซึ่งคงจะต้องดูกันไปเรื่อยๆ เพื่อหาคนที่เหมาะสมที่สุดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image