เอาใจช่วย‘เอรียา’สัปดาห์นี้อีกครั้ง ลุ้นแซง‘โค’ผงาดมือ 1 กอล์ฟโลกครั้งแรกคนไทย!

เอรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพ AFP)

ความเคลื่อนไหวกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ “โลเรน่า โอชัว แมตช์ เพลย์” ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม ระบบแมตช์เพลย์ 64 คน แพ้คัดออก 4 กลุ่มประกอบด้วยกลุ่มโลเรน่า โอชัว, กลุ่มแอนนิก้า โซเรนสตัม, กลุ่มพัก เซรี และกลุ่มจูลี่ อิงก์สเตอร์ กลุ่มละ 16 คน แชมป์กลุ่มโลเรน่า โอชัว พบ แชมป์กลุ่มพัก เซรี และแชมป์กลุ่มแอนนิก้า โซเรนสตัม พบ แชมป์กลุ่มจูลี่ อิงก์สเตอร์ ในรอบรองชนะเลิศ

รอบแรก 64 คน แข่งวันที่ 4 พฤษภาคม, รอบ 2 หรือรอบ 32 คน แข่งวันที่ 5 พฤษภาคม รอบ 16 คน และรอบ 8 คน แข่งวันที่ 6 พฤษภาคม และรอบรองชนะเลิศ กับ รอบชิงชนะเลิศ แข่งวันที่ 7 พฤษภาคม มี 3 สาวไทยร่วมแข่งดังนี้ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 3 โลก, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 48 โลก และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวเอรียา มือ 57 โลก

โดยเอรียา และโมรียาอยู่กลุ่มแอนนิก้า โซเรนสตัม ด้วยกัน ขณะที่พรอนงค์อยู่กลุ่มพัก เซรี ซึ่งเอรียาที่เป็นมือ 1 ของกลุ่มมีสิทธิเจอพี่สาวตัวเองในการแข่งรอบ 2 หากเอรียาเอาชนะเอมี่ แอนเดอร์สัน มือสุดท้าย 16 ของกลุ่ม และมือ 279 โลกจากสหรัฐอเมริกา และโมรียามือ 8 ของกลุ่มชนะเอลีน่า ชาร์ป มือ 9 ของกลุ่ม และมือ 66 โลกจากแคนาดา ในการแข่งรอบแรก

ส่วนพรอนงค์ที่เป็นมือ 6 ของกลุ่ม พบ เมแกน คัง มือ 11 ของกลุ่ม และมือ 85 โลกจากสหรัฐอเมริกา ในรอบแรก สำหรับมือดังรายการนี้อย่างลิเดีย โค มือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ เป็นมือ 1 กลุ่มโลเรน่า โอชัว พบ อนา เมเนนเดซ มือ 16 ของกลุ่ม และมือ 628 โลกจากเจ้าถิ่นเม็กซิโก ตามด้วยปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 โลก และมือ 6 โลกปัจจุบัน ดีกรีแชมป์ 2 ปีก่อนจากเกาหลีใต้ อยู่กลุ่มเดียวกับพรอนงค์ แต่รยู โซยอน มือ 2 โลกจากเกาหลีใต้ ไม่ได้แข่งรายการนี้

Advertisement

เอรียาที่มีลุ้นแซงโคเป็นมือ 1 โลก แต่พลาดไปเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ยังมีโอกาสอีกครั้งหากได้แชมป์โลเรน่า โอชัว และโคจบอันดับ 17 หรือตกรอบแรก และรอบ 2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image