ส่งลูกเด้งคนพิการลุยชิงแชมป์โลก สะสมคะแนนลุ้นตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ 2020

ทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย นำโดยรุ่งโรจน์ ไทยนิยม, อนุรักษ์ ลาววงษ์ และ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น ออกเดินทางไปแข่งขัน เทเบิลเทนนิสรายการ “สโลวีเนีย โอเพ่น 2017” ที่ประเทศสโลวีเนีย และเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์ โลกประเภททีม ที่ประเทศสโลวาเกีย เมื่อช่วงดึกวันที่ 3 พฤษภาคม

สำหรับการแข่งขันทั้ง 2 รายการนี้เป็นการแข่งขันเพื่ อเก็บคะแนน เพื่อให้ได้สิทธิแข่งขันพาราลิ มปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยรายการแรก เทเบิลเทนนิส รายการ สโลวีเนีย โอเพ่น 2017 ที่ประเทศสโลวีเนีย ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม รายการที่ 2 เทเบิลเทนนิสชิงแชมป์ โลกประเภททีม ที่ประเทศสโลวาเกีย ระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคม

นายแพทย์ อรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์ ประธานฝ่ายเทเบิลเทนนิส สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางไปแข่ง 2 รายการนี้มีความสำคัญเป็นอย่ างมาก เพราะมีคะแนนสะสมและเป็นรายการใหญ่ระดับโลก โดยเฉพาะรายการชิงแชมป์ โลกประเภททีม ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ขณะที่ความหวังคือให้นักกีฬาทำผลงานให้ดีที่สุด โดยหวังที่จะคว้าเหรียญรางวัลจากประเภทคลาส 3 ทีมชาย ที่มีนักกีฬาที่คว้าเหรียญทองแดงจากพาราลิมปิกเกมส์ อย่างอนุรักษ์ ลาววงษ์ และ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น นอกจากนี้ ยังหวังในประเภทคลาส 6 ทีมชายอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image