จัดศึกใหญ่’โค้กคัพ’ครบรอบ20ปี8โซนทั่วประเทศ ประเดิมฟาดแข้งโซนกทม.16-21ส.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู-19 รายการ “โค้กคัพ” ครั้งที่ 20 กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไป 1 ปี โดยจะเฟ้นแชมป์จาก 8 โซนทั่วประเทศไทยมาแข่งในรอบน็อคเอ้าท์ ชิงเงินรางวัล และทริปเปิดประสบการณ์ลูกหนังในต่างประเทศ

การแข่งขันปีนี้ได้เจ้าภาพแล้ว 4 โซนคือ โซนกรุงเทพฯ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, โซนภาคตะวันตก สุพรรณบุรี เอฟซี, โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน หนองบัวพิชญ และโซนภาคเหนือตอนบน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ขณะที่อีก 4 โซนคือ โซนภาคใต้, โซนภาคตะวันออก, โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และโซนภาคเหนือตอนล่าง คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังพิจารณาคัดเลือกอย่างถี่ถ้วน

“บิ๊กปู๋” ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธณะ ผจก.สายงานกิจกรรมพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เปิดเผยว่า ฝ่ายจัดพิจารณาจากความพร้อมหลายด้านเพื่อหาเจ้าภาพอีก 4 โซน ซึ่งจะต้องมีที่พักนักกีฬา การรักษาความปลอดภัย และสนามตามมาตรฐานของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 2 สนาม อีกทั้งกำลังพิจารณาหาแคมเปญพิเศษในโอกาสครบรอบด้วย ซึ่งอยากฝากถึงเจ้าภาพที่ผ่านการคัดเลือกให้เตรียมพร้อม โดยจะเริ่มแข่งขันคัดกลุ่มแรกกันที่โซนกรุงเทพฯ ที่เอสซีจี สเตเดียม เมืองทองธานี วันที่ 16-21 สิงหาคมนี้” ดร.ศราวุธกล่าว

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู-19 รายการ “โค้กคัพ” จัดเป็นระบบสโมสรตั้งแต่ครั้งที่ 16 ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมามีเพียง 2 สโมสรที่ครองแชมป์คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครั้งที่ 16 และครั้งที่ 17 โดย 2 ครั้งล่าสุด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้ในครั้งที่ 18 และ ครั้งที่ 19 อีกทั้งยังเป็นเวทีแจ้งเกิดของนักฟุตบอลทีมชาติหลายคนด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image