‘บิ๊กอ๊อด’ยันศึกไทยลีก2ตกชั้นแค่2ทีม-เผย’เพื่อนตำรวจ’ไม่เสียบแทน’บีบีซียู’ที่ยุบทีม!

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมหารือกับ 17 สโมสรสมาชิกในศึกเอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 รวมทั้ง บริษัท ไทยลีก จำกัด และบริษัท แพลนบี จำกัด ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หัวหมาก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม

การประชุมเป็นการแจ้งเพื่อทราบเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงานของสมาคม และกฎระเบียบข้อบังคับ การเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ รวมถึงแจ้งโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาลหน้า นอกจากนี้ยังได้แจ้งให้ทุกสโมสรในไทยลีก 2 เตรียมความพร้อมในเรื่องของคลับไลเซนซิ่งด้วย

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ได้เชิญสโมสรในไทยลีก 2 มาประชุมหารือเพื่อสอบถาม และรับทราบข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาข้อขัดข้อง รวมทั้งรับฟังขอเสนอแนะ เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข และได้แจ้งกฏข้อบังคับใหม่ให้สอดคล้องกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ด้วย

ส่วนกรณีทีม “บิ๊กแบง” บีบีซียู เอฟซี ได้แจ้งขอถอนทีมนั้น พล.ต.อ.สมยศระบุว่า ตัวแทนบีบีซียูไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย และได้แจ้งว่าขอเลื่อนนัดการประชุมหารือกับสมาคมออกไปก่อน เนื่องจากยังไม่พร้อม ซึ่งบีบีซียูได้ขอร้องมาว่าอย่าเพิ่งให้สัมภาษณ์ใดๆ เพราะทีมงานกฏหมายสโมสรจะเป็นคนให้ข้อมูลเอง

Advertisement

“แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากว่าบีบีซียูยุบทีม การเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ในปีนี้ก็ยังคงเดิมไว้ที่3ทีม ส่วนทีมตกชั้นในไทยลีก 2 ก็จะลดเหลือ 2 ทีม ส่วนคำถามที่ว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่เพื่อนตำรวจ ซึ่งประกาศขอพักทีมไปก่อนหน้านี้จะกลับมาแทนที่ในโควต้าของบีบีซียูนี้ บอกได้ว่าเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎ สำหรับทีมที่พักทีมและจะกลับมาแข่งขันจะต้องไปเริ่มในลีกที่ต่ำสุด” บิ๊กอ๊อดกล่าว

ด้านนายไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก เปิดเผยว่า ตัวแทนทีมบีบีซียูได้แจ้งขอเลื่อนการเข้ามาพูดคุยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และขอให้สมาคมอย่าเพิ่งประกาศผลการตัดสิน หรือบทลงโทษจากการขอถอนทีมกลางคัน ซึ่งบีบีซียูเตรียมจะส่งตัวแทน พร้อมด้วยทนายความเข้ามาพูดคุยกับสมาคมในเรื่องนี้ก่อน แต่บีบีซียูได้ยืนยันว่าได้ยุบทีมอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image