จัดปั่นจักรยานทางไกลเส้นทางผ่านโครงการพระราชดำริ ที่ จ.เพชรบุรี 20-21 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี น.ส.บุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2560 “แบงค็อก ไบค์ ไทยแลนด์ ชาแลนจ์ 2017 อิน ชะอำ” ตอน “เดอะ โร้ด ออฟ คิง” ที่จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้

น.ส.บุษยา กล่าวว่า การแข่งขันนี้นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก แบ่งออกเป็น 2 วัน วันที่ 20 พฤษภาคมจะเป็นประเภททีม ไทม์ไทรอัล ระยะทาง 57 กิโลเมตร ส่วนวันที่ 21 พฤษภาคม จะเป็นประเภทโร้ดเรซ ระยะทาง 77.6 กิโลเมตร ความพิเศษคือเส้นทางที่ใช้จะเป็นการปั่นผ่าน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเทิดพระเกียรติแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

น.ส.บุษยากล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันได้รับความสนใจจากนักกีฬาไทยและต่างประเทศราว 1,500 คนเข้าร่วม อีกทั้งยังเป็นปีแรกที่มีถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งของการแข่งขันจะมอบให้มูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีดังเช่นทุกครั้ง

น.ส.สรียา บุญมาก รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า นักปั่นจักรยานนิยมมาปั่นจักรยานที่เพชรบุรี เพราะมีเส้นทางที่ผ่านโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ยังมีโค้งมหัศจรรย์ ที่นักปั่นจะปั่นผ่านศาลพระภูมิสองข้างทางกว่า200ศาล และมีเส้นทางปั่นท่องเที่ยวตามชุมชน บ้านลาด-เลียบชายทะเล –บ้านแหลม-แหลมผักเบี้ย ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม จะได้สัมผัสวิถีชุมชนชาวบ้าน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลท่องเที่ยววิถีไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image