‘ไก่’เซ็งชีวิตโดน‘ค้อน’ตีดิ้นไม่พอ! ยังส่อยื่นแชมป์ลีกให้‘เชลซี’อีก!!

บรรดานักเตะสเปอร์สพร้อมใจเดินเซ็ง หลังพ่ายเวสต์แฮม 0-1 และกำลังจะหมดลุ้นแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการ (ภาพ AFP)

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ฤดูกาลก่อนก็เพิ่งหมดลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในรอบ 55 ปีช่วงท้ายซีซั่น กำลังจะเดินซ้ำรอยเดิมอีกครั้ง หลังบุกแพ้ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมร่วมกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 0-1 ในศึกฟุตบอลลีก “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 35 ของทีมจากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามลอนดอน สเตเดียม เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม

ส่งผลให้สเปอร์สภายใต้การคุมทัพของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือหนุ่มวัยเพียง 45 ปีจากประเทศอาร์เจนตินา หมดโอกาสลดช่องว่างคะแนนระหว่างตัวเองที่มี 77 แต้มกับเชลซีจ่าฝูงที่มี 81 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 1 นัดจากเดิมที่ห่างกันอยู่ 4 แต้มให้เหลือแค่ 1 แต้มไม่พอ ยังมีสิทธิโดนทีม “สิงห์บลู” ซึ่งมีอันโตนิโอ คอนเต้ เป็นนายใหญ่ฤดูกาลแรก ทำคะแนนหนีห่างเป็น 7 แต้ม

หากเชลซีสามารถเปิดบ้านชนะมิดเดิลสโบรช์ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนที่กำลังใกล้ตกชั้นในเกมลีกนัดที่ 35 ของพวกเขาวันที่ 8 พฤษภาคม เพราะจะทำให้การแข่งขันเกมลีกฤดูกาลนี้เหลือเพียง 3 นัด และเชลซีจะนำสเปอร์สถึง 7 แต้ม ซึ่งสเปอร์สพลาดท่าแพ้อีกไม่ได้ หรือเชลซีจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที ถ้าพวกเขาเก็บชัยได้อีก 1 นัดจาก 3 นัดที่เหลือ

สำหรับ 3 นัดสุดท้ายของเชลซีเยือนเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน วันที่ 12 พฤษภาคม และเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ของตัวเองเจอวัตฟอร์ดวันที่ 15 พฤษภาคม และซันเดอร์แลนด์ วันสุดท้ายฤดูกาลที่ 21 พฤษภาคม ขณะที่สเปอร์สต้องเจอของแข็งทั้งการเปิดบ้านรับมือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 14 พฤษภาคม ก่อนเยือนเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าที่ทำให้พวกเขาชวดแชมป์ลีกฤดูกาลก่อนวันที่ 18 พฤษภาคม และเยือนฮัลล์ ซิตี้ วันที่ 21 พฤษภาคม

Advertisement

โดยฤดูกาลก่อนที่ไก่เดือยทองไม่ได้แชมป์ลีก ก็เป็นการถูกเชลซีเจ้าบ้านไล่ตีเสมอ 2-2 ทั้งที่นำห่าง 2-0 ในเกมลีกนัดที่ 3 จากท้ายซีซั่น และส่งผลให้เลสเตอร์ที่ลงแข่งนัดที่ 36 เหมือนกัน 1 วันก่อนหน้านั้น คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกนับจากก่อตั้งสโมสร 132 ปี

ส่วนประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมสเปอร์สบุกพ่ายเวสต์แฮม 0-1 มาจากลูกยิงจ่อๆ ไม่กี่หลาของมานูเอล ลันซินี่ ในนาที 65 ทำให้เวสต์แฮมเก็บคะแนนเพิ่มอีก 3 แต้มรวมเป็น 42 แต้ม รอดตกชั้นอย่างเป็นทางการแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image