‘เอรียา’ชนะพี่สาวทะยาน 16 คนกอล์ฟแมตช์เพลย์ก็จริง แต่หมดลุ้นเป็นมือ 1 โลกแล้ว

เอรียา จุฑานุกาล (ขวา) และโมรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 3 โลกสาวไทย ผ่านเข้ารอบ 3 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย กอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ “โลเรน่า โอชัว แมตช์ เพลย์” ด้วยการเบียดชนะ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวตัวเอง และมือ 57 โลก สกอร์ 2 อัพ (นำ 2 อัพเมื่อแข่งจบ 18 หลุม) ในการแข่งรอบ 2 ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม แต่หมดลุ้นขึ้นเป็นมือ 1 โลกครั้งแรกในชีวิต เนื่องจากลิเดีย โค มือ 1 โลกคนปัจจุบันจากนิวซีแลนด์ เชื้อสายเกาหลีใต้ ก็ผ่านเข้ารอบ 3 เช่นกัน

กอล์ฟรายการนี้ เป็นการแข่งระบบแมตช์เพลย์ แพ้คัดออกตั้งแต่รอบแรก 64 คน แบ่งเป็น 4 กลุ่ม และแชมป์กลุ่มจะพบกันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งรยู โซยอน มือ 2 โลกจากเกาหลีใต้ ไม่ได้ลงแข่งรายการนี้ และเอรียามีลุ้นแซงโคเป็นมือ 1 โลกคนที่ 10 ในประวัติศาสตร์ นับจากเริ่มคิดคะแนนสะสมโลกอย่างเป็นทางการต้นปี 2006

หากเอรียาได้แชมป์โลเรน่า โอชัว แมตช์ เพลย์ และลุ้นให้โคที่ร้างแชมป์มาตลอด 9 เดือน ไปไม่ไกลกว่ารอบ 2 หรือต้องตกรอบนี้นั้น ปรากฏว่า เอรียาชนะโมรียาในเกมรอบ 2 ของกลุ่มแอนนิก้า โซเรนสตัม แต่โคที่เป็นมือ 1 กลุ่มโลเรน่า โอชัว ก็เบียดชนะเจนนิเฟอร์ ซง มือ 9 ของกลุ่ม และมือ 68 โลกจากสหรัฐอเมริกา สกอร์ 1 อัพ ในเกมรอบ 2 วันเดียวกัน

ส่วนผลคนไทยอีกราย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 48 โลก และมือ 6 ของกลุ่มพัก เซรี ต้านชาร์ลีย์ ฮัลล์ มือดัง 19 โลก และมือ 3 กลุ่มจากอังกฤษ ไม่ไหว พ่ายไปหวุดหวิดสกอร์ 2 และ 1 ขณะที่ปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 โลก และแชมป์ 2 ปีก่อนจากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นมือ 1 กลุ่มนี้ แพ้แองเจล่า สแตนฟอร์ด มือ 61 โลก และมือ 8 กลุ่ม ดีกรีแชมป์ที่รายการนี้จัดขึ้นครั้งแรกปี 2008 จากสหรัฐอเมริกา สกอร์ 3 และ 2

Advertisement

สำหรับเอรียากล่าวถึงการชนะพี่ตัวเองว่า โมรียาตีได้ดีเหลือเกินในวันนี้ จึงไม่ยากเชื่อว่าตัวเองจะเอาชนะพี่ได้ และการเล่นกับพี่สาวมักจะสนุกอย่างนี้เสมอ ด้านโมรียายืนยันว่าเธอ และน้องสาวเล่นกันเต็มที่ ไม่มีใครออมมือให้กัน หวังว่าคราวหน้าคงไม่อยู่สายเดียวกัน หรือเจอกันเร็วแบบนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image