แฉถ้า‘ไก่’ชวดแชมป์ทีมแตกแน่! ทั้ง‘เคน-อัลลี-โยริส-อีริกเซ่น’ยากอยู่ต่อ!!

(ซ้ายไปขวา) อูโก้ โยริส, แฮร์รี่ เคน, คริสเตียน อีริกเซ่น และเดเล่ อัลลี (ภาพ AFP)

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตกเป็นข่าวใกล้เสียผู้เล่นตัวหลักหลายคน หากไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลังบุกพ่ายเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1 ในเกมลีกนัดที่ 35 ของทีมจากทั้งหมด 38 เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม จนทำให้ทีมยังตาม “สิงห์บลู” เชลซี จ่าฝูง 4 แต้มเหมือนเดิม แต่แข่งมากกว่าไปแล้ว 1 นัด

ส่งผลให้สเปอร์สมีสิทธิโดนเชลซีทำคะแนนหนีห่างเป็น 7 แต้ม หากเชลซีสามารถเปิดบ้านชนะมิดเดิลสโบรช์ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนที่กำลังใกล้ตกชั้นในเกมลีกนัดที่ 35 ของพวกเขาวันที่ 8 พฤษภาคม เพราะจะทำให้การแข่งขันเกมลีกฤดูกาลนี้เหลือเพียง 3 นัด และเชลซีจะนำสเปอร์สถึง 7 แต้ม ซึ่งสเปอร์สพลาดท่าแพ้อีกไม่ได้ หรือเชลซีจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที ถ้าพวกเขาเก็บชัยได้อีก 1 นัดจาก 3 นัดที่เหลือ

ทำให้บรรดาข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ ผู้เล่นหลายคนอาจย้ายออกจากทีม กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง นำโดยแฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวเก่งที่แม้เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่อีก 5 ปีช่วงปลายปี 2016 จนถึงกลางปี 2022 เนื่องจากทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยให้ความสนใจมาตลอด

ตามด้วยเดเล่ อัลลี หน้าต่ำที่ระเบิดฟอร์มเก่งฤดูกาลนี้ จนตกเป็นข่าวกับรีล มาดริด และบาร์เซโลน่า ก่อนล่าสุดเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด หลังทีมงานของจอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ชื่อดังระดับโลกเผยเมื่อต้นปีว่า โจเซ่ มูรินโญ่ สั่งให้ทีมแมวมองปีศาจแดงตามดูฟอร์มดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งอายุครบ 21 ปีเต็มไม่ถึงเดือนรายนี้

Advertisement

เช่นเดียวกับอูโก้ โยริส นายทวารที่เป็นกัปตันทีมทั้งสเปอร์ส และทีมชาติฝรั่งเศส รวมทั้งเพิ่งต่อสัญญาช่วงเดียวกับเคน ก็มีโอกาสไปเฝ้าเสาให้แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังจะขายดาบิด เด เคอา ให้รีล มาดริด และคริสเตียน อีริกเซ่น จอมทัพที่เอเยนต์เจ้าตัวไม่ยอมปฏิเสธข่าวลือกับบาร์เซโลน่า รวมทั้งแบ๊กซ้าย-ขวา แดนนี่ โรส กับ ไคล์ วอล์กเกอร์ ก็มีข่าวย้ายทีมเช่นกัน

โดยฤดูกาลก่อน สเปอร์สก็พลาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีครั้งแรกในรอบ 55 ปีช่วงท้ายซีซั่นให้กับทีม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image