‘เรือ’กางใบรัว‘พาเลซ’เละเทะ 5-0 ทะยานที่ 3 แทน‘หงส์’แล้ว

นักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉลองชัย หลังเปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ 5-0 (ภาพ AFP)

ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน หลังเปิดบ้านถล่มคริสตัล พาเลซ 5-0 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 35 ของทีมจากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม

แมนฯ ซิตี้ ได้ 5 ประตูจากดาบิด ซิลบา ตั้งแต่ 2 นาทีแรก ตามด้วยแว็งซองต์ กอมปานี นาที 49, เควิน เดอ บรอยน์ นาที 59, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นาที 82 และนิโคลัส โอตาเมนดี้ ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2

ส่งผลให้ทีมเรือใบสีฟ้าภายใต้การคุมทัพฤดูกาลแรกของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งไม่ได้แชมป์ทุกรายการเป็นที่เรียบร้อย เก็บคะแนนเพิ่มอีก 3 แต้มรวมเป็น 69 แต้ม และขึ้นจากอันดับ 4 มาอยู่อันดับ 3 แทน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลที่แข่ง 35 นัดเท่ากัน และมีคะแนนเท่ากัน แต่แมนฯ ซิตี้ มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

นอกจากนี้ ทั้งคู่มีคะแนนเหนืออันดับ 5 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด 4 แต้ม โดย 4 อันดับแรกของลีกจะได้สิทธิไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปรายการใหญ่สุดอย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า และลิเวอร์พูลกับแมนฯ ยูไนเต็ดมีโปรแกรมลงแข่งเกมลีกนัดที่ 36 และนัดที่ 35 ตามลำดับในวันรุ่งขึ้นที่ 7 พฤษภาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image