วิวาห์ชื่นมื่น“กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ -“เจ้านัท” นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ อดีตมือเซตทีมชาติ คาด 2 ปี ปล่อยมีทายาท

เมื่อเวลา 08.59 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2560 ที่สวนสุขภาพอภิญญาพงศ์ เลขที่ 26 หมู่ 5 บ้านหนองหัวฟาน ต.หนองหัวฟาน อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานพิธีมงคลสมรสระหว่างกัปตันกิ๊ฟ น.ส.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันวอลเลย์หญิงทีมชาติไทยและทีมสุพรีม ชลบุรี กับจ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ อดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เล่นของทีมสุพรีม ชลบุรี โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อาทิ หน่อง ปลื้มจิตต์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, มลิกา กันทอง, ปิยะนุช แป้นน้อย และสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย นำโดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล และโค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสุพรีม ชลบุรี และผู้เล่นทีมสุพรีม ชลบุรี ทั้งทีมชายและทีมหญิง พร้อมทั้งแขกไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงเช้ามีพิธีสงฆ์และพิธีแห่ขันหมากตามประเพณีไทย โดยเจ้าบ่าวตั้งขบวนแห่ขันหมากตั้งแต่ปากทางเข้าหมู่บ้านระยะทาง 500 เมตร ก่อนเคลื่อนขบวนขันหมากไปสู่ขอเจ้าสาว มีการกั้นประตูเงินประตูทองของกลุ่มนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงที่เป็นเพื่อนสนิทของเจ้าสาวอย่างคึกคัก จากนั้นเป็นพิธีหมั้น ซึ่งมีสินสอดเป็นเงินสด 1,200,000 บาท, ทองรูปพรรณต่างๆ น้ำหนัก 14 บาท แหวนเพชร 2 วง และต่างหูเพชรอีก 1 คู่ โดยนายสว่าง-นางวิไลภรณ์ อภิญญาพงศ์ พ่อและแม่เจ้าสาวรับสินสอดจากฝ่ายเจ้าบ่าว “กัปตันกิ๊ฟ” สวมชุดไทยโจงกระเบนสีเขียว ส่วนเจ้าบ่าว “นัท” อยู่ในชุดปกติขาวเครื่องแบบข้าราชการทหารอากาศ จากนั้นพ่อแม่ฝ่ายชายและพ่อแม่ฝ่ายหญิง ตลอดจนญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน การสวมแหวนแต่งงานให้กันและกันด้วยบรรยากาศอันชื่นมื่น ก่อนมีพิธีหลั่งน้ำสังข์ โดยนายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานกล่าวอวยพรคู่บ่าวสาว ขณะที่เจ้าภาพจัดเลี้ยงโต๊ะจีนจำนวน 70 โต๊ะ มีจิตอาสาแฟนคลับ “กัปตันกิ๊ฟ” 50 คนคอยบริการแขกอย่างคึกคัก ซึ่งเจ้าภาพมอบของชำร่วยเป็นเสื้อวอลเลย์บอลตัวจิ๋วสีน้ำเงิน

Advertisement

“กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้แต่งงานกันอย่างถูกต้องตามขนบธรรมเนียมประเพณี ซึ่งทั้งสองคนรอวันนี้มานานพอสมควร เพราะทั้งชีวิตรับใช้ชาติมาโดยตลอด วันหนึ่งเมื่อมาเจอกับคนที่สามารถดูแลตนได้ ส่วนการวางแผนต่อจากนี้ ทั้งสองคนยังคงเล่นวอลเลย์บอลรับใช้ชาติและทีมสุพรีม ชลบุรี ต่อไปแน่นอน ส่วนอนาคตเตรียมจะมีบุตร แต่คงต้องขอเวลาอีก 2-3 ปี โดยอยากมีบุตรสัก 2-3 คน

“เราแต่งงานก็อยากเติมเต็มชีวิตในส่วนที่ขาดหายไปให้กันและกัน โดย “นัท” ทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกิ๊ฟที่ จ.ภูเก็ต โดยคุกเข่าต่อหน้าน้ำตาคลอร้องไห้ขอแต่งงาน โดยที่พ่อแม่กิ๊ฟเองก็รู้ แต่ไม่ได้บอก ดีใจที่นัทมีความเป็นผู้ใหญ่ โทรศัพท์มาขอคุณแม่ก่อนจะทำเซอร์ไพรส์ ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกนัทมาเป็นคู่ชีวิต” กัปตันกิ๊ฟกล่าว

Advertisement

ด้านจ่าอากาศเอกนัฐพงศ์กล่าวว่า ตนรักกัปตันกิ๊ฟ และจะรักตลอดไปด้วย ส่วนการมีบุตรอยากให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ ยิ่งมีเยอะยิ่งดี มีน้อยไม่เป็นไร ส่วนแผนการฮันนีมูน ไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้ แต่หลังแต่งงานมีแข่งขันวอลเลย์บอลต่อเลย
กัปตันกิ๊ฟกล่าวอีกว่า ตนทั้งสองคนใช้ชีวิตแข่งกีฬาเหมือนการท่องเที่ยว ทุกครั้งที่ไปต่างประเทศก็เหมือนไปฮันนีมูนอยู่แล้ว
“เราจะบอกกันเสมอว่า จะไม่น้อยใจที่ไม่มีเวลาที่จะทำตรงนี้ แต่เราได้เปรียบคนอื่นที่เราได้เที่ยวขณะที่เราได้รับใช้ชาติด้วย” กัปตันกิ๊ฟกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image