‘มิลเนอร์’บอดโทษ! หงส์แดงเจ๊านักบุญคาถิ่น 0-0

ลิเวอร์พูลทำได้แค่แบ่งแต้มกับเซาแธมป์ตันหลังเสมอกัน 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม โดยก่อนลงสนามนัดนี้ หากหงส์แดงเก็บชัยชนะ 3 นัดที่เหลือได้จะการันตีการติดอันดับท็อปโฟร์เพื่อไปแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าทันที

โอกาสที่ดีที่สุดของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 65 เมื่อเจ้าถิ่นได้ลูกโทษที่จุดโทษหลังจากแจ๊ค สตีเฟ่นส์ กองหลังนักบุญไปกระดกแขนสกัดลูกที่หลุดมาจากดิว็อก โอริกี้ แต่เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางสารพัดประโยชน์ของหงส์แดงยิงไปติดเซฟของเฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ นับเป็นการพลาดลูกโทษในเกมพรีเมียร์ลีกครั้งแรกของมิลเนอร์นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2009

ท้ายเกม “เดอะ เซนต์ส” ประท้วงจะเอาฟาวล์หลังจากซิมง มิโญเล่ต์ นายทวารหงส์แดงวิ่งมาสกัดบอลบริเวณกรอบเขตโทษก้ำกึ่งว่าออกมานอกเขตหรือไม่ และช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+1 เมื่อตัวสำรอง มาร์โก้ กรูยิช ได้โอกาสโหม่งลูกเปิดของมิลเนอร์แบบจะๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ฟอร์สเตอร์โชว์ซุปเปอร์เซฟหยุดเอาไว้ได้ จบเกมต่างฝ่ายเสมอกัน 0-0

ผลจากการแข่งขันนัดนี้ทำให้ลิเวอร์พูลมี 70 แต้ม จาก 36 นัด ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ชั่วคราว มีแต้มเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด 1 แต้ม ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเตะน้อยกว่าหงส์แดง 2 นัด มี 65 คะแนน และอาร์เซน่อล ทีมอันดับ 6 ที่เพิ่งเตะไป 33 นัด มี 60 คะแนน โดยทั้ง 2 ทีมจะเจอกันเองในคู่ดึกวันนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image