‘เชลซี’ถล่ม‘โบโร่’ 3-0 ขอ‘เฮ’อีกนัดผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก

ดีเอโก้ คอสต้า (ขวา) ทำ 1 ประตูให้เชลซีเปิดบ้านชนะมิดเดิลสโบรช์ 3-0 (ภาพ AFP)

เชลซี จ่าฝูงฟุตบอล “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ฤดูกาล 2016-17 ใกล้คว้าแชมป์ตามความคาดหมาย หลังเปิดบ้านถล่มมิดเดิลสโบรช์ 3-0 ในเกมลีกนัดที่ 35 ของทีมจากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ทำคะแนนหนีห่างอันดับ 2 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่แข่งเท่ากันจาก 4 เป็น 7 แต้ม และส่งทีม “สิงห์แดง” ตกชั้นอย่างเป็นทางการ

เจ้าถิ่นได้ 3 ประตูจากดีเอโก้ คอสต้า นาที 23, มาร์กอส อลอนโซ่ นาที 34 และเนมานย่า มาติช นาที 65 ทำให้เชลซีเก็บคะแนนเพิ่มอีก 3 แต้มรวมเป็น 84 แต้ม นำห่าง “ไก่เดือยทอง” รองจ่าฝูงซึ่งพลาดท่าบุกแพ้เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1 ตั้งแต่ 3 วันก่อนเป็น 7 แต้ม และเหลือการแข่งขันทีมละ 3 นัด

โดยทีมสิงห์บลูภายใต้การคุมทัพเพียงฤดูกาลแรกของอันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี และยูเวนตุส ชุดคว้าแชมป์ลีกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี 3 สมัยติด ที่มีโปรแกรมลงแข่งเกมลีกนัดที่ 36 ก่อนสเปอร์สในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม กับการเยือนเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมอันดับ 8 ของตารางคะแนนที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว และหากบุกคว้าชัยได้ ก็จะเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์สโมสร แต่เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ส่วนความพ่ายแพ้ของมิดเดิลสโบรช์ในเกมนี้ ทำให้พวกเขายังมี 28 แต้มเท่าเดิม แต่แข่งเพิ่มเป็น 36 นัด รั้งอันดับ 19 รองสุดท้ายของลีก และห่างจากอันดับ 17 สวอนซี ซิตี้ ซึ่งรอดการตกชั้น 7 แต้ม จึงตกชั้นกลับสู่ลีก “เดอะ แชมเปี้ยนชิพ” อังกฤษ หรือลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศเป็นที่เรียบร้อย ทั้งที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาในฤดูกาลนี้ เนื่องจากเหลือการแข่งอีกแค่ 2 นัด และมีคะแนนให้เก็บเพิ่มเพียง 6 แต้ม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image