‘กรีฑา’ยันเปิดโอกาสลมกรดคัดตัวบู๊ซีเกมส์-หั่นชื่อชุดสุดท้ายหลังศึกชิงแชมป์ประเทศไทย

“โค้ชแฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกรีฑาฯ คัดเลือกตัวนักกีฬาชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม โดยได้คัดเลือกกันที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 7-8 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ถือว่าได้รายชื่อนักกรีฑากว่า 85 เปอร์เซ็นต์แล้ว และเหลือเพียงบางรายการที่ยังต้องคัดตัวชุดสุดท้าย เพราะมีสถิติใกล้เคียงกัน ทั้งวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย, วิ่ง 100 เมตรชาย และวิ่ง 200 เมตร ในส่วนของ “มิ้ว” จิระพงศ์ มีนาพระ ลมกรดชื่อดังที่ไม่ได้เก็บตัวซ้อมต่อเนื่องจนคัดเลือกวิ่ง 200 เมตร พ่ายดาวรุ่งอย่าง “ใบพัน” ศิริพล พันธ์แพ แต่ก็ยังต้องวัดฝีเท้ากันอีกครั้ง ถ้าทำได้ไม่ดีก็ไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน และพร้อมให้โอกาสทุกคนได้พิสูจน์ตัวเอง

โค้ชแฝดเล็กกล่าวต่อว่า ประเภทลู่ ทั้งพุ่งแหลนหญิง และกระโดดไกลชาย ยังต้องดูการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บของ “ตีโต้” ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา เจ้าของ 2 ทองซีเกมส์ เมื่อปี 2011 และ 2015 รวมแล้ว 6-7 รายการที่ยังสูสีกัน จึงยังไม่สามารถสรุปรายชื่อได้ อย่างไรก็ตาม จะคัดทำการเลือกตัวนักกีฬาชุดซีเกมส์ครั้งสุดท้ายจากกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 63 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายน

เฮดโค้ชกรีฑาไทยกล่าวในตอนท้ายว่า ซีเกมส์ครั้งนี้กรีฑามีชิงชัย 46 รายการ ซึ่งสมาคมคงจะส่งไม่ครบทั้งหมด และจะส่งไป 40-41 รายการ ซึ่งยังเร็วเกินไปที่จะประเมินความหวังในการคว้าเหรียญรางวัล เพราะยังเหลือเวลาอีกพอสมควร อย่างไรก็ตามครั้งนี้ยังหวังคว้าเหรียญจาก 3 รายการใหม่ที่เป็นเด็กดาวรุ่ง ทั้งทุ่มน้ำหนักหญิง, ทศกรีฑา และวิ่ง 800 เมตรชาย อีกด้วย ซึ่งหากได้นักกีฬาชุดซีเกมส์ชุดสุดท้ายแล้วจะปักหลักฝึกซ้อมที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และบางส่วนไปเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ รวมถึง จ.ตาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image