ยัดห่วงไทยพร้อมลุยอาเซียน มั่นใจสานต่อฝันคว้าตั๋วชิงแชมป์โลก

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่สนามบาสสเตเดียม 29 ถนนชัยพฤกษ์ พล.ท.เฉลิมเกียรติ โพธิ์ทองนาค นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมเตรียมสู้ศึกบาสเกตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ “ซีบ้า แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 12-17 พฤษภาคมนี้ โดยมี นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด ในเครือ โมโน กรุ๊ป ร่วมแถลง

พล.ท.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ผู้ที่ได้แชมป์จะได้สิทธิเป็นตัวแทนภูมิภาคอาเซียนไปแข่งขันในรอบคัดเลือกโซนเอเชีย เพื่อคัดสู่ชิงแชมป์โลกต่อไป เบื้องต้นได้ทำการคัดเลือกนักบาสเกตบอลที่เก่งและมีฝีมือกว่า 20 คน เข้ามาคัดกรองจนได้ที่ดีที่สุด 12 คนที่จะเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะมีนายเจริญ แสงวิชัยภัทร รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม และทิม เลวิส เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งเชื่อว่าครั้งนี้ไทยมีลุ้นที่จะคว้าแชมป์กลับมาได้

ด้านนายเจริญ กล่าวว่า สำหรับทีมที่น่าหนักใจในครั้งนี้คืออินโดนีเซีย และเจ้าภาพฟิลิปปินส์ เพราะว่าเขาจะต้องส่งนักกีฬาตัวท็อปที่สุดมาเจอกับเรา เนื่องจากก็กลัวไทยอยู่เช่นกัน ดังนั้นไม่มีการประมาทอย่างแน่นอน ส่วนตัวแล้วอยากให้นักกีฬาเล่นตามระบบที่วางแผนกัน และเล่นให้เต็มที่ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ และแสดงให้เห็นว่าบาสเกตบอลไทยกำลังพัฒนาก้าวกระโดดไปอีกขั้นหนึ่ง

สำหรับรายชื่อ 12 นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ประกอบด้วย ชนะชนม์ กล้าหาญ รับหน้าที่กัปตันทีม, กานต์ณัฐ เสมอใจ, ณัฐกานต์ เมืองบุญ, โสฬส สุนทรศิริ, ชิดชัย อนันติ, ณกรณ์ ใจสนุก, วุฒิพงศ์ ดาโสม, อนุรักษ์ รอดเลี้ยง, ปฏิภาณ กล้าหาญ, สุขเดฟ โคเคอร์, ธีรวัฒน์ จันทะจร และ นราธิป บุญเสริม โดยมีกำหนดการเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 10 พฤษภาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image