‘ช้าง’ยืดสัญญาหนุน’เอฟเวอร์ตัน’ สานต่อมิตรภาพ13ปี พร้อมร่วมพัฒนาลูกหนังไทย-เทศ

“ช้าง” บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จับมือ “ทอฟฟี่้สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สานต่อสัญญาแห่งมิตรภาพสู่ความร่วมมือเพื่อชุมชน โดยสัญญาฉบับใหม่จะมีผลตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 เป็นต้นไปต่อเนื่องไปในระยะสัญญาอีก 3 ปี หลังสัญญาสปอนเซอร์ฉบับเดิมระหว่างช้าง และเอฟเวอร์ตันสิ้นสุดลงในปีนี้

การสานต่อมิตรภาพสู่ความร่วมมือเพื่อชุมชนถือเป็นประวัติศาสตร์ใหม่บนเส้นทางพันธมิตรที่ดำเนินมาอย่างยาวนานระหว่างช้าง และเอฟเวอร์ตัน ตลอดระยะเวลา 13 ปี ซึ่งเดินเคียงข้างกันด้วยเป้าหมายเดียวกันที่ต้องการเห็นวงการฟุตบอลมีคุณภาพ โดยจากนี้ไปความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายจะเป็นในรูปแบบการจัดกิจกรรม เพื่อเสริมสร้าง และพัฒนาวงการฟุตบอลในวงกว้างทั้งในประเทศไทยแ ละในแถบเมอร์ซีย์ไซด์

กิจกรรมภายใต้สัญญาพันธมิตรฉบับนี้จะเป็นการร่วมมือกันเพื่อพัฒนาโครงการต่างๆ การจัดอบรมพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ รวมถึงการจัดโครงการแข่งขันฟุตบอล “ช้าง จูเนียร์ คัพ” อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งโครงการอบรมทักษะการเล่นฟุตบอลจากสมาคมการกุศล Everton in the Community’s จะขยายการพัฒนาเกมลูกหนังในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการส่งสต๊าฟโค้ชมาทำงานร่วมกับไทยเบฟ ฟุตบอล อะคาเดมี่ ในกรุงเทพ เพื่อดูแลบ่มเพาะเยาวชนที่มีพรสวรรค์ให้พัฒนาขีดความสามารถสู่ความเป็นเลิศ นอกจากนี้ ช้างและเอฟเวอร์ตัน ยังตั้งใจจะริเริ่มโครงการและกิจกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศไทยและแถบเมอร์ซีย์ไซด์อีกมากมาย

นายฐาปน สิวิวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ช้าง และสโมสรเอฟเวอร์ตัน ได้จับมือเป็นพันธมิตรมายาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ.2004 ด้วยวิสัยทัศน์ และเป้าหมายเดียวกันที่ต้องการพัฒนาวงการฟุตบอลและสังคมอย่างมีคุณภาพ และจากนี้จะยังคงความร่วมมือผ่านกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลในวงกว้างต่อไป

Advertisement

นายโรเบิร์ต เอลสโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า มิตรภาพระหว่างเอฟเวอร์ตัน และช้างตั้งมั่นอยู่บนความไว้วางใจ เคารพในเกียรติ และรักกันอย่างจริงใจ อยากจะขอบคุณคุณฐาปน และช้างเป็นอย่างมากสำหรับการสนับสนุนที่มีให้กับทีมตลอด 13 ปีที่ผ่านมา เราขอบคุณที่เชื่อมั่นในสโมสรเอฟเวอร์ตัน ทั้งสิ่งที่เราทำในสนาม และนอกสนามฟุตบอล

สำหรับความร่วมมือระหว่างช้าง และเอฟเวอร์ตันจะเน้นไปที่การจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ตลอดจนเดินหน้าสร้างมิติใหม่ๆ ให้แก่ประเทศไทย ผ่านการสนับสนุนกีฬาลูกหนังอย่างเต็มที่ ล่าสุดช้างได้สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ด้วยงบประมาณ 100 ล้านต่อปี และยังสร้างรากฐานการเติบโตของฟุตบอลไทย ทั้ง ศูนย์ฝึกไทยเบฟ ฟุตบอล อะคาเดมี และการจัดการอบรมผู้ฝึกสอน ช้าง-เอฟเวอร์ตัน C-License Coaching

นายฐาปน กล่าวเพิ่มเติมว่า ช้างยังร่วมผลักดันให้นักฟุตบอลไทยก้าวไปสู่การแข่งขันระดับนานานชาติ อย่างมีศักยภาพมาโดยตลอด โดยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อมิตรภาพระหว่างช้างและเอฟเวอร์ตัน คู่ไปกับการสนับสนุนสมาคมลูกหนังไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image