เชียงรายเหมาทองลูกดอกชาวไทยภูเขา-‘กรมพละ’หวังท้องถิ่นหนุนนักกีฬาต่อ

สมศักดิ์ จรูญสกุลวงค์ นักเป่าลูกดอกเชียงราย โชว์ความแม่นคว้าเหรียญทองกีฬาเป่าลูกดอก ประเภทบุคคล และเป็นการเหมาไปทั้งบุคคลและทีม ในกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 “ไทเลยภูเขาเกมส์” จัดโดยกรมพลศึกษา ที่ จ.เลย เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม

เป็นการชิงชัยเหรียญทองกีฬาพื้นบ้านอย่างเป่าลูกดอก, ยิงหน้าไม้, ในกีฬาเป่าลูกดอก สมศักดิ์ที่ก่อนหน้าคว้าแชมป์ประเภททีมไปแล้ว ยังคงความแม่นยิงรวมทั้ง 3 ท่า 97 คะแนน เหมาแชมป์ในปีนี้ไปได้ ส่วนเหรียญเงิน มนัส แซ่ซัง จากแม่ฮ่องสอน 88 คะแนน เหรียญทองแดง จั้วล่ง แซ่ย่าง จากเชียงราย 85 คะแนน

ผลขว้างสากมอง บุคคลชาย ทอง พันกร สมบัติยั่งยืน(ตาก) 20.31 เมตร เงิน ประสาน ฤทธิ์เนติพงษ์(เลย) 19.65 เมตร ทองแดง สมพงษ์ โซ้งตระกูลวัฒนา(น่าน) 19.45 เมตร บุคคลหญิง ทอง กัลยกร บุญเกิด(น่าน) 17.98 เมตร เงิน ยุพิน จังพินิจกุล(กำแพงเพชร) 15.00 เมตร ทองแดง บังอร ติวัน(แม่ฮ่องสอน) 14.95 เมตร

วู้ดบอล ประเภทบุคคล เชียงรายเหมาทองทั้งหญิง และชาย โดยบุคคลชาย จิระวุฒิ อรุณา คว้าทอง ด้วยผลงาน 219 คะแนน และบุคคลหญิง ศิริพร แซ่เล่า ได้แชมป์ด้วยผลงาน 219 คะแนนเช่นกัน

Advertisement

‘กรมพละ’ขอจังหวัดสานต่อนักกีฬาเจ๋ง
นายปริญญา ถวัลย์อรรณพ นักพัฒนาการกีฬาชำนาญการของกรมพลศึกษา ผู้ดูแลโครงการและการแข่งขันไทเลยภูเขาเกมส์ เปิดเผยว่า เนื่องจากกรมพลศึกษามีพันธกิจเรื่องกีฬามวลชน ทำให้ไม่สามารถนำนักกีฬาที่ผลงานและสถิติดีในกีฬาชาวไทยภูเขาไปต่อยอดได้ จึงอยากให้ทางจังหวัดต่างๆ ที่เป็นต้นสังกัดของนักกีฬาช่วยกันสอดส่องและสนับสนุนต่อยอดให้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศและนักกีฬาอาชีพต่อไป ซึ่งจะมีสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และการกีฬาแห่งประเทศไทยช่วยสนับสนุนเพิ่มเติม

“กรมพลศึกษาดูแลกีฬาตรงฐาน พอเก่งแล้วก็เป็นหน้าที่ของจังหวัด สมาคม และ กกท.ต่อไป อยากให้ช่วยกันสอดส่อง ดูแล และถ้าใครที่มีศักยภาพสามารถมาคัดตัวเป็นักเรียนไทยไปแข่งกีฬาระดับนานาชาติเช่น อาเซียนสกูลเกมส์” นายปริญญากล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image