‘สเปอร์ส’แน่จริง! ถล่ม‘ร็อคเกตส์’ทะยานชิงสายเอ็นบีเอ แม้ไร้‘เลนนาร์ด-ปาร์กเกอร์’

ลามาร์คัส อัลดริดจ์ ขึ้นทำแต้มให้ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ท่ามกลางผู้เล่นฮุสตัน ร็อคเกตส์ (ภาพ AFP)

ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส อดีตแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ 3 ปีก่อน และแชมป์ 5 สมัย ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายตะวันตก หลังบุกถล่มฮุสตัน ร็อคเกตส์ 114-75 ในเกมรอบรองชนะเลิศสายเกมที่ 6 ที่สนามโตโยต้า เซ็นเตอร์ เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม และชนะซีรีส์ระบบชนะ 4 จาก 7 เกม 4-2 เกม ทั้งที่ขาดตัวเก่งคาวาย เลนนาร์ด ซึ่งบาดเจ็บ และโทนี่ ปาร์กเกอร์ ที่เจ็บยาวตลอดช่วงที่เหลือ

สเปอร์สที่ออกสตาร์ตซีรีส์ด้วยการตกเป็นรองร็อคเกตส์ 0-1 เกม ก่อนแซงนำ 2-1 เกม และโดนอีกฝ่ายตีเสมอ 2-2 เกม ตามด้วยล่าสุดเปิดบ้านเบียดชนะช่วงต่อเวลาพิเศษนำ 3-2 เกมอีกครั้ง ได้ลามาร์คัส อัลดริดจ์ อีกหนึ่งคนสำคัญทำแต้มสูงสุดเกม และดับเบิล-ดับเบิล 34 คะแนน 12 รีบาวด์ จากนั้นเป็นโจนาตัน ซิมมอนด์ส อีก 18 คะแนน, แพ็ตตี้ มิลส์ 14 คะแนน, เดจอนเท เมอร์เรย์ 11 คะแนน 10 รีบาวด์, เปา กาซอล 10 คะแนน 11 รีบาวด์ และแดนนี่ กรีน 10 คะแนน

ส่วนดาวเด่นร็อคเกตส์อย่างเจมส์ ฮาร์เดน เล่นไม่ออกทำได้แค่ 10 คะแนนเท่านั้น

ส่งผลให้สเปอร์สชนะซีรีส์ร็อคเกตส์ 4-2 เกม ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายตะวันตก พบโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่าสาย และรองแชมป์เก่าเอ็นบีเอ โดยทีม “นักรบ” จะได้สิทธิเล่นในบ้านตัวเองมากกว่าที่ 4 นัด เนื่องจากเป็นทีมที่มีสถิติฤดูกาลปกติดีสุดของสาย และของลีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image