กกท.นำทีมฮีโร่ยกเหล็กปลูกป่าเชียงใหม่ มอบเงินซ่อมโรงแรมที่อมก๋อย

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย นำทีมโดย “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016, “แนน” โสภิตา ธนสาร เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016, “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของ 2 เหรียญเงินจากโอลิมปิกเกมส์ 2012 และ 2016 พร้อมด้วยนักกีฬายกน้ำหนักชายชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสิ่งแวดล้อม ด้วยการปลูกป่า 100 ต้น ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

นายสกลเปิดเผยว่า กกท.ต้องการนำกีฬาช่วยสร้างโลกสีเขียว อีกทั้งเรื่องดีๆ เรื่องสร้างสรรค์ที่ทุกคนควรช่วยกัน โดยได้ปลูกต้นประดู่กับต้นคูณ 100 ต้น โดยหวังว่าพื้นที่ว่างดังกล่าวจะกลับมาเขียวขจีด้วยต้นไม้ใหญ่ในอีก 10 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ในวันถัดไป กกท.จะยกทีมไปมอบเงินปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนจำนวน 130,000 บาท พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาและเลี้ยงอาหารว่างแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนตรีมิตรวิทยา ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยร่วมมือกับสื่อมวลชนอีกด้วย กกท.รู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้มาช่วยเหลือเด็กๆ กกท.ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมซีเอสอาร์ใน 1 ปี อย่างน้อย 2 ครั้ง

นายสกลกล่าวต่อว่า กิจกรรมซีเอสอาร์ของ กกท.ครั้งต่อไป ยังไม่ได้สรุปแน่ชัดว่าเป็นที่ใด เพราะเมื่อเดือนเมษายนเพิ่งไปปลูกป่าที่ จ.ชุมพร อยากจะกระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของไทยซึ่งข้อมูลต่างๆ ต้องอยู่ที่การบอกกล่าวกันของพนักงาน หรือสื่อมวลชนช่วยกันบอกมาว่าที่ไหนยังขาดแคลน อยากให้ กกท.เข้าไปจัดกิจกรรมที่ใด อย่างไร ทั้งการมอบหนังสือเรียน อุปกรณ์กีฬา หรือเวชภัณฑ์ต่างๆ

“หน้าที่ของ กกท. คือ ส่งเสริม สนับสนุนกีฬาของชาติ ภายใต้ยุทธศาสตร์พัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศเเละพัฒนาเพื่อความเป็นอาชีพ รวมถึงให้บริการด้านกีฬา สถานที่เเละอุปกรณ์ โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมให้องค์กรกีฬามีการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประเทศก้าวไปสู่ความเป็นเลิศเเละอาชีพได้อย่างมีระบบมาตรฐาน ส่วนการเเสดงความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น ทาง กกท.ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมเเละสิ่งเเวดล้อมควบคู่กันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ กกท.ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นปีที่ 5 แล้ว และจะเดินหน้าทำต่อไป” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image