‘วอร์ริเออร์ส’ไม่สง่า ต้องรอตัวเก่งคู่แข่งเจ็บ ถึงจะแซงชัย‘สเปอร์ส’ เปิดซีรีส์ชิงแชมป์สายบาสเอ็นบีเอ

สตีเฟ่น เคอร์รี่ และโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ต้นสังกัด เกือบเอาตัวไม่รอดในเกมที่เจอกับซานอันโตนิโอ สเปอร์ส (ภาพ AFP)

โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส รองแชมป์เก่าบาสเกตบอลเอ็นบีเอ และแชมป์เก่าสายตะวันตก ซึ่งเป็นทีมที่มีฤดูกาลปกติดีสุดซีซั่นนี้ทั้งของสาย และของลีก กลับต้องอาศัยการบาดเจ็บจนต้องออกจากการแข่งขันระหว่างเกมของคาวาย เลนนาร์ด ผู้เล่นตัวหลักคู่แข่ง ถึงจะสามารถแซงเฉือนชนะซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 113-111 บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สายตะวันตก เกมแรก ฤดูกาลนี้ ในบ้านตัวเองโอราเคิล อารีน่า เมืองโอกแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

โดยทีม “นักรบ” เจ้าถิ่นที่เพิ่งคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 2 ฤดูกาลก่อนเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี และเป็นสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ทำท่าจะแพ้ทางแชมป์ 5 สมัยสเปอร์ส ซึ่งเป็นทีมที่พวกเขาเสียท่าในฤดูกาลปกติซีซั่นนี้ถึง 2 จาก 3 เกมที่เจอกัน และหนึ่งในนั้นเป็นการพ่ายในสนามแห่งนี้ หลังโดนอีกฝ่ายบุกมานำขาดในครึ่งแรกถึง 62-42 คะแนน

แต่หลังเลนนาร์ด ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญสเปอร์สที่ทำแต้มในเกมนี้ไปแล้ว 26 คะแนน 8 รีบาวด์ เจ็บข้อเท้าซ้ำ และออกจากเกมต้นควอเตอร์ 3 รูปเกมก็ต้องเป็นของวอร์ริเออร์สที่พลิกกลับมาชนะ 113-111 คะแนน นำซีรีส์ระบบชนะ 4 จาก 7 เกม 1-0 เกม

เกมนี้ ผู้เล่นทำแต้มสูงสุดเกมเป็นสตีเฟ่น เคอร์รี่ ซึ่งทำได้ถึง 40 คะแนน ตามด้วยเควิน ดูแรนต์ เพื่อนร่วมทีมที่เพิ่งย้ายมาจากโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ในฤดูกาลนี้อีก 34 คะแนน ขณะที่ฝั่งสเปอร์สเป็นลามาร์คัส อัลดริดจ์ 28 คะแนน มากกว่าเลนนาร์ดที่เล่นไม่จบเกมเพียง 2 คะแนนเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image