‘ประหยัด’ พร้อมป้องกันแชมป์กอล์ฟ ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น’ สัปดาห์นี้

“โปรหมาย” ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟจอมเก๋าวัย 51 ตอบรับป้องกันแชมป์ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017” มั่นใจผ่านการเล่นสองวันแรกได้ บอกสนามนี้ยาก ศึกกอล์ฟรายการนี้ จัดขึ้นร่วมกันระหว่างสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และ เอเชี่ยนทัวร์ ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม เงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 10.5 ล้านบาท ที่สนามไทยคันทรี่ คลับ จ.ฉะเชิงเทรา

ประหยัด อดีตแชมป์ถ้วยพระราชทาน ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อปี 2013 ได้ตอบรับร่วมแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง หลังเดินทางกลับมาจากเล่นแจแปนทัวร์รายการ พีจีเอ ที่โอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อคืนวันอาทิตย์ โปรวัย 51 เจ้าของแชมป์ในหลายรายการ เปิดเผย เคยสัมผัสโทรฟี่ใบนี้ ด้วยความรู้สึกตื้นตันใจในการแข่งขันที่สนามกอล์ฟธนาซิตี้ สมุทรปราการ ครั้งนั้นมีความกดดันไม่น้อย โชคดีวันสุดท้ายทำถึง 9 เบอร์ดี้ ก่อนจบด้วย 24 อันเดอร์พาร์ แซงรับแชมป์น่าประทับใจ

จากชัยชนะครั้งนั้นทำให้ ประหยัด มากแสง อยู่ในทำเนียบ โปรไทยคนที่ 3 ที่ประสบความสำเร็จ คว้าโทรฟี่พระราชทานใบนี้ ต่อจากโปรสุเทพ มีสวัสดิ์ แชมป์คนแรก และโปรบุญชู เรืองกิจ

ก่อนหน้านี้ โปรคนดังจากหัวหิน ได้ลงสนามซ้อมทำงานร่วมกันกับแค็ดดี้ส่วนตัว ดูระยะเพื่อเตรียมแผนการเล่นที่ดี ได้ให้เหตุผลว่า “ผมเคยคว้าแชมป์ในสนามแห่งนี้กับการแข่งขัน วอลโว่ มาสเตอร์ส รายการสุดท้ายเอเชี่ยนทัวร์ เมื่อปี 2550 ยอมรับว่าสภาพสนามแตกต่างจากเดิม ครั้งนี้รัฟไม่ยาวนักไม่น่ามีปัญหา อยู่ที่สภาพกรีนมากกว่า ว่าฝ่ายจัดทำให้ นุ่ม หรือแข็ง หากกรีนนุ่มลูกตกหยุด โอกาสพัตต์ก็ง่ายขึ้น ต้องระวังให้มากขึ้นในหลุมพาร์ 3 ที่นี่ยาก หากพลาดเสียแต้มได้ทันทีเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรยังมั่นใจว่าจะผ่านการเล่นสองวันได้”

Advertisement

การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017 (ครั้งที่ 46) จัดขึ้นร่วมกันระหว่างสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และ เอเชี่ยนทัวร์ โปรกอล์ฟมากมายจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันด้วย รวมถึงเหล่าซุเปอร์สตาร์ ดีกรีอดีตมือหนึ่งเอเชี่ยนทัวร์ อย่าง ถาวร วิรัตน์จันทร์, กิรเดช อภิบาลรัตน์, เดวิด ลิพสกี้ จากสหรัฐอเมริกา, สกอตต์ เอนด์ จากออสเตรเลีย, จีฟ มิลคา ซิงห์ จากอินเดีย ฯ รวมถึงอติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, ภูมิ ศักดิ์ แสนศิลป์, ฐิติพรรษ์ ช่วยประครอง, เนติพงศ์ ศรีทอง และ แดนไท บุญมา ที่เคยคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์มาแล้ว โดยเกมการแข่งขันวันแรกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่สนามกอล์ฟ ไทยคันทรี่คลับ จ.ฉะเชิงเทรา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image