เล็งพักนักเตะ ’กิเลน’ บุกอุ่นอุซเบกิสถาน ก่อนคืนทีมฟัด ’ยูเออี’ เต็มสูบ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของมิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนใหม่ชาวเซอร์เบีย ที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ด้วยการบุกไปเยือนอุซเบกิสถาน ในวันที่ 6 มิถุยายน ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ ต่อด้วยกลับมาเปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 8 ในวันที่ 13 มิถุนายน

ล่าสุด “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่ราเยวัช ได้เดินทางไปดูฟอร์มของนักเตะในเกมไทยลีก ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น ก็ได้มีการนำเอารายชื่อนักเตะที่สนใจมาให้ดูบ้าง แต่ก็ไม่ได้แนะนำอะไรไปมากนัก เพราะอยากให้ราเยวัชเป็นผู้ที่คัดเลือกนักเตะที่ต้องการด้วยตัวเอง

“รูปแบบนักเตะที่เขาเลือกมาก็จะทำแบบสากล คัดเลือกนักเตะในแต่ละตำแหน่ง มาตำแหน่งละ 3 คน ก่อนที่จะมาดูกันอีกครั้งว่าจะตัดใครออกบ้าง ซึ่งผมก็ให้เกียรติเขาในการเลืกนักเตะอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามอาจจะยังมีนักเตะเก่าๆ เป็นแกนหลักอยู่บ้าง แล้วเสริมผู้เล่นที่เขาต้องการเข้ามา ซึ่งราเยวัช เป็นคนทำทีมที่เน้นเกมรับ ใครที่เล่นเกมรับไม่ได้ก็อาจจะต้องหลุดออกจากทีมไป เพราะจากที่ผ่านมาไทยเสียถึง 19 ประตู มันชัดเจนว่ามีปัญหาในเรื่องเกมรับ ก็จะต้องมีการปรับแก้ไขไป”

โค้ชเฮง กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องกรณีของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งมีการเลื่อนโปรแกรมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่พบกับเชียงราย ยูไนเต็ด ไปแข่งขันวันที่ 2 มิถุนายน ซึ่งมีนักเตะทีมชาติไทยเป็นจำนวนมากเล่นให้กับเมืองทองฯ นั้น จากการที่ทีมงานของราเยวัช ซึ่ึงได้ไปชมเกมระหว่าง ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง กับเอสซีจี เมืองทอง เห็นว่านักเตะของเมืองทองนั้นมีอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นอาจจะมีการประชุมกันอีกครั้งเกี่ยวกับการเลือกนักเตะในที่จะบุกไปเยือนอุซเบกิสถาน และอาจจะตัดสินใจไม่เลือกนักเตะของเมืองทองฯ ร่วมทีมไป เพื่อให้นักเตะได้มีเวลาพัก ฟื้นฟูร่างกาย แต่นักเตะของเมืองทองฯ ทั้งหมดนั้น จะกลับมามืชื่อในเกมฟุตบอลโลกกับยูเออี ได้ เพราะว่าสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้จนถึง 24 ชั่วโมงก่อนการแข่งขัน

Advertisement

ประธานเทคนิคลูกหนังไทย กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องของผู้ช่วยโค้ชชาวไทยนั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาเรื่องสัญญา ซึ่งพยายามไม่เลือกคนที่มีสัญญากับสโมสร เนื่องจากโค้ชเหล่านั้นได้รับค่าเหนื่อยที่่ค่อนข้างสูง บางคนมากกว่าที่สมาคมฯ ให้กับราเยวัช แต่ก็อยากให้โค้ชที่จะเข้ามานั้นรู้ว่าประโยชน์ที่จะได้เรียนรู้มันมากกว่าเงินที่ได้รับ อย่างไรก็ตามคิดว่าจะประกาศได้ในเร็วๆ นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image