5บิ๊กทีมผู้ดีเอาจริง แอบคุยลับตั้งลีกยักษ์ยุโรป!

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า ตัวแทนคนสำคัญของ 5 ทีมยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ร่วมประชุมลับกับสตีเฟ่น รอส มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “ยูโรเปี้ยน ซุปเปอร์ ลีก” ในอนาคต

โดยแนวความคิดที่จะนำบรรดาสโมสรระดับโลกของแต่ละลีกดังในทวีปยุโรปมาแข่งกันในระบบลีกเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1998 และเริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้นในอีก 11 ปีถัดมาด้วยการนำของทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ซึ่งคาดว่าการแข่งขันดังกล่าวจะทำให้ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สิ้นสุดลง เหลือแค่เกมลีกแต่ละประเทศ และยูโรเปี้ยน ซุปเปอร์ ลีก เท่านั้น

ล่าสุด รอสในวัยใกล้ครบ 76 ปีอีก 2 เดือนข้างหน้า และเป็นเจ้าของทีมกีฬาอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลอย่างไมอามี ดอลฟินส์ ซึ่งได้รับการประเมินว่ามีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (216,000 ล้านบาท / อัตรา 1 ดอลลาร์สหรัฐ 36 บาท) ได้มีการหารือโครงการนี้กับเอ๊ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร “ปีศาจแดง”, เอียน แอร์ ประธานบริหาร “หงส์แดง”, อีวาน กาซิดิซ ประธานบริหาร “ปืนใหญ่”, บรู๊ซ บั๊ค ประธาน “สิงห์บลู” และเฟร์ราน โซเรียโน่ ประธานบริหาร “เรือใบสีฟ้า” ที่โรงแรมดอร์เชสเตอร์ ใจกลางเมืองหลวงของถิ่นผู้ดีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ รอสยังเป็นคนสร้างทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง “อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ” ตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นรายการอุ่นเครื่องที่มีการรวบรวมสโมสรชื่อดังของโลกมาแข่งกันเป็นทัวร์นาเมนต์ก่อนเปิดฤดูกาลอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image