ฟุตซอลไทยพ่ายอิหร่านสนุก 5-7 ชวดชิงศึกเอเชีย ยู 20

นักเตะโต๊ะเล็กยู 20 ทีมชาติไทย พ่ายอิหร่านแบบฉิวเฉียด 5-7 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่บางกอก อารีน่า เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชทีมไทยส่ง วุฒิชัย แย้มประโคน, รณชัย จูงวงษ์สุข, วีระศักดิ์ ศรีไชย, ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ลงเป็น 5 คนแรก

เริ่มเกมได้ 32 วินาที ไทยได้ประตูนำ 1-0 จากจังหวะเซตเกมบุกของไทย สุดท้ายบอลมาเข้าทางปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ที่ได้เหวี่ยงด้วยขวาส่งบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไป แต่ให้หลังอีกไม่กี่วินาที อิหร่านตีเสมอ 1-1 จากจังหวะสอดเข้ามาแปของตูฮิด อ็อตฟี่ ส่งบอลลอดขานายด่านไทยเข้าประตู นาทีที่ 10 ไทยพลิกนำ 2-1 จากจังหวะที่ปาณัสม์ตัดบอลจากผู้เล่นอิหร่านได้กลางสนาม ก่อนจะลากพาบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย แล้วเหวี่ยงยิงเน้นๆ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด นาทีเดียวกันไทยได้จุดโทษจุดที่ 2 หลังอิหร่านฟาวล์ครบ 6 ครั้ง แต่ปาณัสม์ยิงไปติดเซฟอาโบลฟาซ ชาบาซี่ ผู้รักษาประตูของอิหร่าน นาทีที่ 12 โมฮัมหมัด ทาเฮรี่ ตัวรับของอิหร่าน กดฟรีคิกหน้าเขตโทษเสียบเสาเข้าประตูไปให้เสมอกัน 2-2 นาทีที่ 17 อิหร่านมาได้จุดโทษจุดที่ 2 บ้าง หลังไทยฟาวล์ครบ 6 ครั้ง แต่โมฮัมหมัด ทาเฮรี่ ยิงไปติดเซฟภานุเดช ศิริภาพ จบครึ่งแรกเสมอกัน 2-2

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมผลัดกันรับ-รุกอย่างสนุก แต่เป็นอิหร่านที่ได้จบสกอร์แบบเน้นๆ มากกว่า อย่างไรก็ตามวุฒิชัย แย้มประโคน ผู้รักษาประตูทีมไทยก็ยังไม่ยอมพลาด เซฟช่วยรักษาสกอร์ให้ไทยได้ นาทีสุดท้าย อิหร่าน มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ เมื่อ ตูฮิด อ็อตฟี่ ผ่านบอลจากริมเส้นให้โมฮัมหมัด จาเม่ สอดเข้ามายิงหน้าประตูพาอิหร่านนำ 3-2 ก่อนหมดเวลา 9 วินาที ไทยมาตามตีเสมอได้สำหรับ จากจังหวะที่วีระศักดิ์ ศรีไชย ตวัดบอลมาหน้าประตูและเป็นวรปรัชญ์ จิวจรัสวงค์ ที่สอดเข้าสกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปตีเสมอให้ ไทย 3-3 ก่อนจะจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว ต้องแข่งขันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษออกไปอีกครึ่งละ 5 นาที

Advertisement

นาทีที่ 42 อิหร่านขึ้นนำ 4-3 เมื่อตูฮิด อ็อตฟี่ ลากพาบอลเข้าไปจิ้มหัวเกือกด้วยขวาส่งบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไป นาทีที่ 45 สกอร์มาเท่ากัน 4-4 เมื่อ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้จังหวะเหวี่ยด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาสุดปัญญาที่นายด่านอิหร่านจะป้องกัน นาทีที่ 46 อิหร่าน มาได้จุดโทษจุดที่ 2 หลังไทยฟาวล์ครบ 6 ครั้ง ฮามิเดรซ่า คาริมี่ยิงเข้าไปไม่พลาดให้อิหร่านนำ 5-4 นาทีที่ 47 สกอร์ไหลแป็น 6-4 เมื่อตูฮิด อ็อตฟี่ได้จังหวะหวดด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งเสียบมุมเข้าประตูไป นาทีที่ 48 ไทยไล่มาเป็น 5-6 เมื่อได้จุดโทษจุดที่ 2 และเป็น ปาณัสม์ที่จัดการซัดด้วยขวาเน้นๆ เข้าไป แต่นาทีที่ 50 อิหร่าน มาได้ประตูปิดเกมจากบอลยาวและเป็ม ฮัมเซห์ คัดโคด้าที่ยิงเข้าไป จบเกมไทยพ่ายอิหร่าน 5-7 โดยไทยจะเข้าไปชิงอันดับ 3 วันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. กับผู้แพ้ระหว่างอุซเบกิสถาน – อิรัก

มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับอิหร่าน แต่วันนี้ตนคิดว่าไทยเป็นทีมที่ดีกว่า โดยเกมนี้ตนมองว่าการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินถือว่าทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น ส่วนผลงานของลูกทีมตนในวันนี้ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเรียนรู้จากบทเรียนที่ได้รับในเกมนี้

ส่วน “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวว่า ไม่ได้เสียใจ แต่เสียดาย โดยพิจารณาจากรูปเกม ทุกคนเล่นได้ดี แต่อาจจะขาดประสบการณ์ ลูกทีเด็ดทีขาด ก็ต้องชมเชยเรื่องโค้ชมิเกล ที่วางแผนได้อย่างดี เกมสู้ได้ไม่เป็นรอง ก็คิดว่าในอนาคตหลายคนจะขึ้นมาทดแทนได้ ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มาชมเกมนัดนี้ก็ชมเชยผู้เล่นของไทย บอกเล่นได้ดี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image