‘เฮงซัง’ หวังเห็น ’ซิโก้-แบน’ ร่วมงานทีมชาติ เผย ’โค้ชโย่ง’ ช่วย ’ราเยวัช’ ตามตำแหน่งโค้ชยู 23

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง “โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นผู้ช่วยมิโลวาน ราเยวัช ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังจากนั้นไม่นานมีข่าวว่า “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก็มารับหน้าที่ผู้ช่วย ราเยวัช ด้วยเช่นกันนั้น

ล่าสุด “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ลักษณะการทำงานของนายวรวุธ ที่เข้ามาช่วยงานราเยวัชนั้นเป็นระบบที่ทางสมาคมได้วางแผนเอาไว้แล้ว คือโค้ชทีมเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 23 ปี หรือว่าชุดเล็กลงไป ที่เป็นการควบคุมโดย บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส จะต้องทำงานร่วมกันเป็นเครือข่ายทั้งหมด และจะมาเป็นผู้ช่วยของราเยวัชเช่นกัน ขณะที่กุนซือชาวเซอร์เบียก็จะต้องลงไปช่วยดูทีมชุดเล็กต่างๆ และให้คำแนะนำการทำทีมกับทุกชุด รวมถึงชุดยู-23 ปีของโค้ชโย่งด้วย

ขณะที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่กำลังจะมี 2 โปรแกรมสำคัญคืออุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ กับอุซเบกิสถาน ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ ในวันที่ 6 มิถุนายน และฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ที่ราชมังคลากีฬสถาน ในวันที่ 13 มิถุนายนนั้น นายวิทยากล่าวว่า โค้ชไทยที่จะคอยช่วยงานราเยวัชนั้นจะมีเพียงนายศิริศักดิ์ คนเดียวเท่านั้น เพราะว่าโค้ชโย่งมีภาระกิจต้องไปอบรมโปรไลเซนส์ และทีมยู-23 ก็มีคิวเก็บตัวอุ่นเครื่องกับกาตาร์ ที่ชลบุรี และอาจจะมีเพิ่มอีก 1 เกมด้วย

ประธานเทคนิคลูกหนังไทย กล่าวปิดท้ายว่า ใจจริงแล้วอยากให้โค้ชไทยหลายคนเข้ามาร่วมงานกับราเยวัช ในทีมชาติไทย เพื่อศึกษาการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน, “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หรือแม้แต่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย เพราะว่าในเรื่องของศาสตร์ฟุตบอลนั้นทุกคนยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าหากแต่ละคนมีเวลาว่าง และสะดวกเข้ามาเป็นทีมงาน ก็ยินดีอย่างยิ่ง

Advertisement

ด้าน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่โค้ชเฮงชวนไปร่วมงานในทีมชาติว่า จริงๆ แล้วระหว่างตนเองกับโค้ชเฮงนั้นไม่เคยมีปัญหาในด้านการทำงานร่วมกันแต่อย่างใด มีการพูดคุย รับฟังคำแนะนำกันอยู่เสมอ

“ส่วนเรื่องการจะเข้าไปช่วยงานในทีมชาตินั้น ช่วงเดือนหน้าจะมีอบรมโปรไลเซนส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ร่วมกัน ซึ่งจะมีทั้งผม, โค้ชแบน (นายธชตวัน ศรีปาน) และโค้ชเฮง ไปร่วมอบรมด้วยกันอยู่แล้ว ดังนั้นน่าจะเป็นเวลาที่ได้พูดคุยและหารือกัน” ซิโก้กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image