‘มาเลเซีย’ ซ้อมเข้ม เตรียมกำลังรับมือ ‘ภัยก่อการร้าย’ ช่วงซีเกมส์

ตุนกู อิมราน จาฟาร์ รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เปิดเผยว่า มาเลเซียมีความวิตกเกี่ยวกับเหตุก่อการร้ายที่ขยายวงกว้างไปทั่วโลก ทำให้มีการประสานงานร่วมกับคณะกรรมการด้านความปลอดภัยและตำรวจโดยตลอด และจะไม่ประมาทกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ โดยเฉพาะสนามกีฬาซึ่งปัจจุบันเป็นจุดที่ผู้ก่อการร้ายมักจะสร้างความเสียหายในช่วงที่มีการแข่งขันหรือมีกิจกรรมต่างๆ

ดาตุ๊ก เซรี โวล์กเพลส เอ็มบอง ซีอีโอของซีเกมส์ ครั้งที่ 29 กล่าวว่า ฝ่ายความปลอดภัยยืนยันว่า มาลเซียมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมากพอที่จะตรวจตราในจุดสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พักหรือพื้นที่สาธารณะที่มีคนจำนวนมาก นอกจากนั้นโรงแรม สนามแข่งและสถานที่ต่่งๆ ที่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ต้องไปมีกิจกรรมจะมีเครื่องตรวจสิ้งแปลกปลอม อาวุธต่างๆ อย่างละเอียด
ด้านตำรวจของกรุงกัวลาลัมเปอร์ได้มีการซัซ้อมป้องกันภัยในรูปแบบต่างๆ เอาไว้แล้ว คือ การรักษาความปลอดภัยให้กับแขกวีไอพี, เหตุระเบิด, ตึกถล่ม, กลุ่มติดอาวุธเข้ามาก่อเหตุการณ์ไม่สงบ เพื่อให้พร้อมกับการรับมือเหตุการณ์ร้ายให้มากที่สุด

ทั้งนี้ หลายปีที่ผ่านมาเกิดการก่อการร้ายในสนามกีฬาหลายเหตุการณ์ โดยเฉพาะฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส กับ ทีมชาติเยอรมนี ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งมีการวางระเบิด และมีผู้เสียชีวิต 130 คน เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image