‘บิ๊กอ๊อด’ ชี้อย่าหวังผลหรูนัดอุ่น ‘อุซเบฯ’ ‘ราเยวัช’ ปรึกษาโค้ชไทยก่อนตัดตัว 23 คน

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของมิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนใหม่ชาวเซอร์เบีย ที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ด้วยการบุกไปเยือนอุซเบกิสถาน ในวันที่ 6 มิถุนายน ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ ต่อด้วยกลับมาเปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 8 ในวันที่ 13 มิถุนายนนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดประชุมเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันร่วมกับ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบีย และทีมงานทั้งหมด ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ภายหลังการประชุม บิ๊กอ๊อดเปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมตัวสำหรับเกมของฟุตบอลทีมชาติชุดใหญ่นั้น ตอนนี้ในเรื่องของสถานที่เก็บตัวนั้นลงตัวแล้ว โดยจะใช้เกียรติธานี พัทยา รีสอร์ท เป็นสถานที่เก็บตัว ซึ่งได้รับเกียรติจากศิริมา พานิชชีวะ ผู้อำนวยการสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ให้ใช้สถานที่ได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จะเริ่มเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม เป็นต้นไป
ส่วนเรื่องของการเดินทางนั้น ทัพ “ช้างศึก” จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เช้าวันที่ 4 มิถุนายน แวะพักที่ประเทศคาซัคสถาน 1 คืน ก่อนเข้าสู่เมืองทาชเคนต์ เพื่ออุ่นเครื่องในวันที่ 6 มิถุนายน และบินกลับถึงไทยเช้าวันที่ 8 มิถุนายน เพื่อเตรียมลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กับยูเออีต่อไป

“เกมกับอุซเบกิสถานนั้น อาจจะต้องทำใจเรื่องของผลการแข่งขันว่าจะไม่ได้ตามที่วางเอาไว้ เพราะเป็นการลองทีมเกมแรก ซึ่งคุยกับราเยวัชแล้วว่าจะไม่ส่งนักเตะของเอสซีจี เมืองทองฯ ลงสนามเต็ม 90 นาที เพราะนักเตะล้ามาก” นายกลูกหนังไทยกล่าว

Advertisement

บิ๊กอ๊อดกล่าวต่อว่า กุนซือชาวเซอร์เบียมีประสบการณ์สูงมาก หลังจากที่การติดต่อเครื่องบินเหมาลำมีปัญหา ก็สามารถเสนอแผนงานใหม่มา ซึ่งเขาต้องการให้นักเตะรีบเดินทางไปรีบกลับ เนื่องจากมนุษย์นั้นจะใช้เวลาปรับตัวกับสถานที่ใหม่ 72 ชั่วโมง จึงไม่ต้องการให้รีบเดินทางไป ไม่เช่นนั้นจะต้องปรับตัวที่ไทยอีกครั้ง
ด้านมิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า สำหรับการตัดตัวนักเตะให้เหลือ 23 คนนั้นจะทำในวันที่ 3 มิถุยายน ก่อนเดินทาง โดยจะรับฟังความเห็นจากผู้ช่วยโค้ชชาวไทย แต่จะเป็นคนตัดสินใจเอง ตอนนี้ศึกษาคู่แข่งเอาไว้แล้ว เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีร่างกายที่ดีมาก ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image