ทีมแข่ง ‘โตโยต้ากาซู’ พร้อมซิ่งนูร์เบิร์กริง ‘อาร์โต้’ ลั่นขึ้นโพเดียมเพื่อศักดิ์ศรีคนไทย

ความเคลื่อนไหวของทีมรถแข่ง “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” กับภารกิจพิสูจน์ศักดิ์ศรีความอึดนักแข่ง และสมรรถนะรถของทีม “โตโยต้า” ในการร่วมแข่งขัน “เอดีเอซี ซูริช 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง 2017” ที่เมืองนูร์เบิร์ก ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม

โดยทีมซิ่ง “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” ส่งรถยนต์เข้าแข่งขัน 2 คัน ในรุ่นเอสพี 3 เครื่องยนต์ไม่เกิน 2,000 ซีซี คันแรก โตโยต้า โคโรล่า อัลติส อีสปอร์ต หมายเลข 123 ขับโดย 4 นักแข่งได้แก่ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, มานัต กุละปาลานนท์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ส่วนอีก 1 คันเป็น โตโยต้า โคโรล่า อัลติส อีสปอร์ต นูร์เบิร์กริง เอดิชั่น หมายเลข 124 ขับโดย 4 นักแข่งได้แก่ อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, เฉิน เจี้ยน หง, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, ทากายูกิ คิโนชิตะ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น “อาร์โต้” นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีม และนักแข่ง “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” เปิดเผยว่า เป็นปีที่ 4 ที่ได้นำทีมมาแข่งขันที่นูร์เบิร์กริง ในปีนี้นักแข่งทั้ง 8 คนต่างมีประสบการณ์ผ่านนูร์เบิร์กริงมาแล้วทั้งหมด และทีมก็ไว้ใจในฝีไม้ลายมือที่น่าเชื่อถือได้ สำหรับตัวรถทั้ง 2 คันที่นำมาแข่งได้ปรับแต่งให้สมรรถนะรถดีขึ้นเหมาะกับการพิชิตนูร์เบิร์กริง ยิ่งในแง่ของการเตรียมตัวและเทสต์เวลาดีขึ้นว่าปีที่ผ่านมาพอสมควรคืออยู่ที่ 9-10 นาทีต่อรอบที่มี 76 โค้งใน 27 กม. สภาพอากาศในปีนี้ต่างจากที่ผ่านมาคือ มีอากาศที่ร้อนกว่าเดิมจึงต้องปรับแต่งในเรื่องของยางเป็นพิเศษเพราะต้องขับยาว 24 ชั่วโมงโดยไม่หยุดพัก

นายสุทธิพงศ์กล่าวต่อว่า ตั้งเป้าไว้ 2 เรื่องคือ 1.ต้องจบการแข่งขัน 24 ชั่วโมง และ2.ต้องขึ้นโพเดียมให้ได้เหมือนปีที่แล้วที่เราจบอันดับ 2 และอันดับ 4 แต่ความยากของนูร์เบิร์กริงที่ขึ้นชื่อว่า นรกสีเขียว จะเป็นคำตอบสุดท้ายให้กับทีมว่าจะสามารถพิชิตได้ตามเป้าหมายหรือไม่ แต่นักแข่งทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนทีมนักแข่งจากประเทศไทย

Advertisement

“สำหรับคู่แข่งที่น่าจับตามองและจะเป็นขวากหนามของทีมซิ่งโตโยต้า กาซู ต้องยกให้กับทีมรถยนต์โอเปิ้ล ของเจ้าถิ่น และทีมเรโนลด์ ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะประสบความสำเร็จในสนามนี้ ซึ่งหากทีมไปถึงจุดหมายคือขึ้นโพเดียมจะมีรางวัลมอบให้นักขับในทีมทุกคนแน่นอน”ผู้จัดการทีมแข่งโตโยต้า กาซูฯ กล่าว

ด้าน “วัว” ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักขับจอมเก๋าที่เคยผ่านนูร์เบิร์กริงมาแล้ว 11 ครั้งกล่าวว่า ส่วนตัวและนักขับทุกคนพร้อมแล้วที่จะลงแข่งขัน และมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี แต่การที่มีนักขับเจ้าถิ่นจากทีมโอเปิ้ลกลับมาลงแข่งขันสร้างแรงกดดันให้กับตัวเองและทีมพอสมควร แต่ทีมก็ได้วางแผนการขับ ปรับจูนเครื่องยนต์ให้เหมาะสมรวมถึงการรักษาสมรรถนะของยางให้จบการแข่งขัน การพักผ่อนอย่างเต็มที่จึงพร้อมที่จะลงสู้เพื่อคนไทยแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image