ไทยเสนอตัวจัดเลือกตั้ง ‘ปธ.ไอบ้า’ เพิ่มรุ่นมวยหญิงโอลิมปิกโตเกียว

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดร.ชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า) เดินทางมาเพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในการเลือกตั้งกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติหรือ(ไอดับเบิลยูเอฟ)ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม ที่โรงแรมแกรนด์โฟว์วิงส์ ศรีนครินทร์ โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯให้การต้อนรับ

นาย พิชัย เผยว่าในการเดินทางมาของชิง กั๊วะ วู ในโอกาสนี้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยจึงขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ โดยมีวาระเลือกตั้งประธานไอบ้า ที่หมดวาระในปลายปีหน้า แต่ทั้งนี้ต้องมีการบิดแข่งกันอีกครั้ง

“เป็นโอกาสดีที่ได้พูดคุยกับปธ.ไอบ้า ผมได้ส่งเอกสารการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการประชุมใหญ่ไอบ้าโดยมีวาระเลือกตั้งประธาน ที่ประเทศไทยในปีหน้า เนื่องจากต้องการให้สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย มีความใกล้ชิดกับไอบ้า เพราะมองว่ากรุงเทพมีความพร้อมหลายอย่าง ทั้งท่องเที่ยวและกีฬา น่าจะดึงดูดให้คนมาเที่ยวได้มาก รวมถึงต้องการให้เมืองไทยเป็นศูนย์กลางมวยสากลในภูมิภาคอาเซียน แต่นอกจากประเทศไทยแล้วก็อาจจะมี เกาหลีใต้ ตุรกี และ ญี่ปุ่น พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้เช่นกัน” ประมุขเสื้อกล้ามไทยกล่าว

นอกจากนี้ นายกเสื้อกล้ามไทยยังเผยอีกว่า โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ ไอบ้าจะมีการเพิ่มรุ่นของนักมวยหญิงเป็น 5 รุ่นโดยเพิ่มรุ่น 57, 69 กก.จากเดิมที่มีเพียงแค่ 3 รุ่น 51, 60, 75 กก. ทำให้ไทยมีโอกาสมากขึ้นในการคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันเนื่องจากมวยหญิง หลายชาติที่เป็นมุสลิมไม่สามารถลงแข่งได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image