ซิ่ง ‘โตโยต้า’ ยึดที่ 2 ช่วงแรกนูร์เบิร์กริง อีกคันเจอปัญหาต้องเข้าพิตเสีย 30 นาที

ความเคลื่อนไหวของทีมรถแข่ง “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” กับภารกิจพิสูจน์ศักดิ์ศรีความอึดนักแข่ง และสมรรถนะรถ “โตโยต้า” ในการร่วมแข่งขัน “เอดีเอซี ซูริช 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง 2017” ที่เมืองนูร์เบิร์ก ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม โดยทีมซิ่ง “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” ส่งรถยนต์เข้าแข่งขัน 2 คัน ในรุ่น SP 3 เครื่องยนต์ไม่เกิน 2,000 ซีซี คันแรก โตโยต้า โคโรล่า อัลติส อีสปอร์ต 1,800 ซีซี หมายเลข 123 ขับโดย 4 นักแข่งได้แก่ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, มานัต กุละปาลานนท์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ส่วนอีกคันเป็น โตโยต้า โคโรล่า อัลติส อีสปอร์ต นูร์เบิร์กริง เอดิชั่น 1,800 ซีซี หมายเลข 124 ขับโดย 4 นักแข่งได้แก่ อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, เฉิน เจี้ยน หง, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, ทากายูกิ คิโนชิตะ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีการปล่อยรถจากกริดสตาร์ตและจะขับต่อเนื่องยาวไม่หยุด 24 ชั่วโมงท่ามกลางแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกแห่เข้าชมตลอด 2 ข้างทาง 27 กม.อย่างเนืองแน่น สำหรับรถแข่ง 2 คันของไทยแข่งในรุ่นกลาง คันแรกหมายเลข 123 ไม้แรกขับโดย “แมน” ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ส่วนหมายเลข 124 ขับโดย “จั้ม” กรัณฑ์ ศุภพงษ์ เมื่อผ่านไป 7 รอบหรือประมาณ 189 กม. เกิดเรื่องช็อกทีมซิ่งโตโยต้า กาซูฯ เมื่อรถคันหลักหมายเลข 123 ที่คาดหวังที่จะขึ้นโพเดียมด้วยนั้นรถยนต์มีปัญหาทำให้ ณัฐพงษ์ ต้องตัดสินใจประคองรถเข้าพิต และใช้เวลาซ่อมเร่งด่วนใช้เวลาในการซ่อมไป 30 นาที

ณัฐพงษ์ กล่าวว่า เกิดปัญหาที่ระบบชิพดาวน์เกียร์ หรือ การลดเกียร์จากสูงมาต่ำไม่ตอบสนอง ซึ่งเราเสียเวลาซ่อมไป 30 นาทีก่อนจะนำรถออกไปแข่งต่อได้แต่ก็เสียเวลาไป 30 นาที
ขณะที่รถหมายเลข 124 ที่ขับโดยกรัณฑ์ ศุภพงษ์ เร่งความเร็วเก็บรอบจนผงาดขึ้นมารั้งอันดับ 2 เมื่อผ่านไป 10 รอบ

Advertisement

“อาร์โต้” นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีม และนักแข่ง “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” กล่าวว่า ทีมยังไม่หมดหวังที่จะขึ้นโพเดียมเพราะเมื่อปีแล้ว รถแข่งตัวแทนจากไทยก็มีปัญหา และต้องเข้าพิตเพื่อแก้ไขลักษณะเดียวกัน แต่ก็กลับมาเร่งความเร็วทำรอบจนก้าวขึ้นโพเดียมได้ ขณะเดียวกันเรายังมีรถอีกคันที่เกาะกลุ่มอยู่อันดับต้นๆ ในช่วงแรกของการสตาร์ท ซึ่งเป็นไปตามแผนที่เราวางไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image