ว่ายน้ำมาราธอนเก็บตัวญี่ปุ่น 1 เดือน ลุ้น ‘เบญจพร’ ปาดหน้าเจ้าภาพคว้าทองซีเกมส์

“โค้ชหลาม” นายสาธิต หงษ์ทอง ผู้ฝึกสอนนักว่ายน้ำมาราธอนชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 สิงหาคมนี้ เปิดเผยว่า จากการนำนักว่ายน้ำมาราธอนชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จำนวน 4 คน และชุดเยาวชนจำนวน 4 คน เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์เอเชียรายการ “โอเพ่น วอเตอร์ เอเชี่ยนแชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าภาพใช้ทะเลสาบที่จะใช้ในการแข่งขันซีเกมส์เป็นสถานที่แข่งขัน ปรากฏว่า เบญจพร ศรีพนมธร สามารถคว้าเหรียญทองแดงในประเภท 10 กิโลเมตรได้ โดยเหรียญทองตกเป็นของนักว่ายน้ำเจ้าภาพคือ ไฮดี้ แกน ที่เป็นตัวเต็งเหรียญทองในซีเกมส์หนนี้

“นักว่ายน้ำมาเลเซียคนนี้ฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียและเคยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลมาแล้วด้วย ถือเป็นความหวังเหรียญทองของเจ้าภาพ แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าระยะเวลาที่เหลืออยู่อีก 3 เดือน หากมีการเก็บตัวฝึกซ้อมที่เข้มข้น เบญจพรมีโอกาสพลิกคว้าเหรียญทองได้เช่นกัน”

นายสาธิต กล่าวต่อว่า ได้เสนอแผนและได้รับอนุมัติงบประมาณจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยแล้วในการส่งนักว่ายน้ำมาราธอนชุดซีเกมส์ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมมากที่สุดในการลุ้นเหรียญรางวัล ทั้งนี้ ในส่วนของเบญจพรนั้น นอกจากว่ายมาราธอนแล้ว ยังมีลงแข่งขันว่ายน้ำปกติอีก 4 รายการได้แก่ ว่ายผลัด 4คูณ200 เมตร, ฟรีสไตล์ 200,400 และ 800 เมตร โดยการแข่งขันว่ายมาราธอนจะแข่งวันที่ 18 สิงหาคม ขณะที่ว่ายน้ำเริ่มแข่งขันวันที่ 21 สิงหาคม

สำหรับการแข่งขันว่ายมาราธอนในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะจัดแข่งขันในระยะ 10 กม. ชาย-หญิงเท่านั้น โดยนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทยที่ผ่านการคัดเลือกตัวเรียบร้อยแล้ว 4 คนได้แก่ ชาย 2 คน พีระพัฒน์ เลิศสถาพรสุข, ฐานัตถ์ เจษฎาคำ หญิง 2 คน เบญจพร ศรีพนมธร และเบญจมาภรณ์ สังขะวัตร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image