‘ช้างศึก’ เน้นเกมรับสวนกลับไวฟัด ‘อุซเบกิสถาน’

วันที่ 4 มิถุนายน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย นำทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมด้วยผู้เล่นทั้งหมด 22 คน ออกเดินทางสู่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ด้วยสายการบิน KC 932 เป็นที่เรียบร้อย ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่ประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อลงเล่นเกมกระชับมิตร พบกับทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ ทัพช้างศึกจะเข้าพักที่เมืองอัลมาดี้ ประเทศคาซัคสถาน เป็นเวลา 1 คืน และราเยวัชได้วางโปรแกรมฝึกซ้อมเบาๆ ทันทีที่เดินทางไปถึง จากนั้นวันที่ 5 มิถุนายน จะมุ่งหน้าสู่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ต่อไป

“โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนชาวไทยที่เดินทางไปกับทีมกล่าวว่า เริ่มตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา ราเยวัชก็พยายามใส่แทคติคเรื่อยๆ ตนเชื่อว่านักเตะชุดนี้จะเล่นได้แทคติคที่ซ้อมมาตลอด 5 วัน โดยแผนการเล่นที่ตนได้สัมผัสมา ราเยวัชน่าจะใช้การตั้งรับให้แน่นแล้วสวนกลับเร็ว ส่วนการที่นักเตะ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ได้ร่วมทีมมาด้วยหลายคนนั้น ก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหลายๆ คนได้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ราเยวัชได้เห็น

ทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติอุซเบกิสถาน ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นต้นไป จากนั้นมีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image