‘ราชัน’เอาแน่! ทาบ‘เอ็มบัปเป้’รอบ 3 ทุบสถิติโลก 135 ล้านยูโร แฉ‘ผี-เรือ’ก็แจมด้วย!!

คีแล็ง เอ็มบัปเป้ (ภาพ AFP)

“อาส” สื่อประเทศสเปน ที่ตั้งอยู่ในกรุงมาดริด ซึ่งเป็นจุดเดียวกับสโมสรฟุตบอลรีล มาดริด อ้างรายงานจากสถานีวิทยุ “เรดิโอ มอนติคาร์โล” ที่อยู่ในราชรัฐโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นจุดเดียวกับสโมสรอาแอส โมนาโก เหมือนรีล มาดริดที่ระบุว่า ทีม “ราชันชุดขาว” เตรียมยื่นเงินซื้อคีแล็ง เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าดาวรุ่งตัวเก่งโมนาโกเป็นครั้งที่ 3 และเป็นสถิติโลกใหม่ครั้งที่ 2 จำนวน 135 ล้านยูโร (5,265 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท)

ก่อนหน้านี้ รีล มาดริด ที่ตกเป็นข่าวให้ความสนใจเอ็มบัปเป้ที่อายุยังไม่ถึง 19 ปีเต็มมาตลอด และเป็นกระแสหนักขึ้นเมื่อไอ้หนูที่เริ่มติดทีมชาติฝรั่งเศสไปแล้วรายนี้ ระเบิดฟอร์มสุดยอดตลอดฤดูกาล 2016-17 ที่ผ่านมา หลังทำได้ถึง 26 ประตูจาก 44 นัดทุกรายการ จนมีส่วนพาโมนาโกคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองน้ำหอมครั้งแรกในรอบ 17 ปี และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลสโมสรยุโรปรายการใหญ่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

รวมทั้งฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานทีมราชันชุดขาว เตรียมใช้นโยบายหาเสียงเพื่อชิงตำแหน่งนายใหญ่ตัวจริงรีล มาดริด เป็นสมัยที่ 3 ช่วงปิดฤดูกาลนี้ ด้วยการให้สัญญากับบรรดาสมาชิกบอร์ดที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งประธานสโมสรว่า จะซื้อนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ ซึ่งแฟนบอลทั่วโลกเริ่มรู้จักอย่างเอ็มบัปเป้มายังถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว

ส่งผลให้มีรายงานว่า รีล มาดริด ที่เพิ่งคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 12 และเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์รายการดังกล่าว ตั้งแต่มีการเปลี่ยนระบบการเล่น และชื่อเดิมจาก “ยูโรเปี้ยนคัพ” เมื่อ 25 ปี ได้ยื่นข้อเสนอเป็นเงินค่าตัวเอ็มบัปเป้ให้โมนาโกพิจารณาไปแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้

Advertisement

โดยครั้งแรก 100 ล้านยูโร (3,900 ล้านบาท) และครั้งที่ 2 อีก 115 ล้านยูโร (4,485 ล้านบาท) ซึ่งสูงกว่าสถิติโลกที่ปอล ป๊อกบา ย้ายจากยูเวนตุส กลับไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลก่อนที่ 105 ล้านยูโร (4,095 ล้านบาท)

ส่วนล่าสุด จะยื่นอีก 135 ล้านยูโร (5,265 ล้านบาท) และยังมีข่าวลืออีกว่า 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ทั้ง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทาบทามเอ็มบัปเป้ด้วยค่าตัว 130 ล้านยูโร (5,070 ล้านบาท) และ 120 ล้านยูโร (4,680 ล้านบาท) ตามลำดับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image