‘สวาดแคท’เปิดตัว’รานเกล’แก้ปัญหาจบสกอร์-‘เทวัญ’ยันไม่ขาย’เฉลิมพงษ์’หลังติดทัพ’ช้างศึก’

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสร “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 12 ในศึกฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2017” แถลงข่าวเปิดตัว เปาโล รานเกล ศูนย์หน้าชาวบราซิล วัย 32 ปี อดีตนักเตะทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จากทีมลอนดริน่า ในลีกบราซิล เข้ามาเสริมทัพในการแข่งขันเลกสอง โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 9 ที่โรงแรมตะวันนา ถนนสุรวงศ์ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน

นายเทวัญกล่าวว่า จากผลงานเลกแรกทีมชนะเพียง 4 นัด แพ้ 5 นัด และเสมอเยอะมากถึง 8 นัด มี 20 แต้ม ซึ่งปัญหาคือขาดศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ จึงได้หารือกับบอร์ดบริหารทีม และสต๊าฟโค้ช เพื่อแก้ปัญหา จนได้ตัวรานเกลเข้ามาเสริมทัพในโควต้าต่างชาติคนสุดท้าย ส่วนค่าเหนื่อยบอกได้แค่ว่าสูงที่สุดของสโมสร โดยหวังว่ารานเกลจะเข้ามาช่วยผลิตสกอร์พาทีมให้คว้าชัยมากขึ้น

นายเทวัญกล่าวอีกว่า ส่วนการเสริมทัพนักเตะไทยกำลังเจราจาอยู่ 2 คน ซึ่งก็เป็นตำแหน่งกองหน้า และริมเส้น แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะที่เป้าหมายในเลกสองนั้น หลังจากเสริมแดนหน้าแล้วคาดหวังว่าจะเก็บแต้มมากขึ้น และจบกลางตารางในอันดับเลขตัวเดียวให้ได้ สำหรับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังกัปตันทีมสวาดแคท วัย 30 ปี ที่เพิ่งประเดิมสนามให้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยไปแล้วในเกมบุกอุ่นเครื่องแพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 นั้น ถือเป็นความภาคภูมิใจของทีม และดีใจกับเขาด้วย โดยเขาอยู่กับทีมมานานหลายปี ซึ่งแน่นอนว่าการติดทีมชาติก็ทำให้ค่าตัวเขาสูงขึ้น และมีหลายทีมสนใจคว้าตัว แต่ไม่ว่าเขาจะติดหรือไม่ติดทีมชาติก็ไม่มีความคิดที่จะขายเขาออกไปอยู่แล้ว เพราะเราทำทีมไม่ได้หวังขายนักเตะ แต่ทำทีมเพื่อคนโคราช

ขณะที่ เปาโล รานเกล กล่าวว่า ส่วนตัวและครอบครัวชอบเมืองไทยอยู่แล้ว เพราะเคยมาเล่นที่นี่ ซึ่งการตัดสินย้ายมาร่วมทีมนครราชสีมา เพราะว่าเป็นทีมกำลังมีการเติบโตขึ้น และมีแฟนบอลสนับสนุนจำนวนมาก โดยหวังจะเข้ามาเติมเต็มการจบสกอร์ให้ทีมซึ่งเป็นหน้าที่ในอาชีพของตัวเองอยู่แล้ว และหวังจะพังประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ตั้งเป้าจะยิง 25 ประตูให้ได้ในช่วงเลกสอง

Advertisement

ด้าน มิลอส โจซิค เฮคโค้ชทีมนครราชสีมา กล่าวว่า ที่ผ่านมาทีมมีเกมรับ และแดนกลางที่ดีอยู่แล้ว แต่มีปัญหาในแดนหน้า ซึ่งการได้รานเกลเข้ามามั่นใจว่าจะช่วยให้ประสิทธิภาพในการยิงประตูของทีมดีขึ้น รวมทั้งเขายังจะช่วยในการครองบอล และเก็บบอลในแดนหน้าได้ดีด้วย เพราะมีรูปร่างสูงใหญ่

สำหรับ เปาโล รานเกล ศูนย์หน้าชาวบราซิล วัย 32 ปี มีส่วนสูง 188 ซม. เคยค้าแข้งกับทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชุดคว้าแชมป์ไทยลีก 2012 ด้วยผลงานไร้พ่าย โดยลงเตะ 24 นัด ยิง 12 ประตู จากนั้นย้ายไปค้าแข้งกับหลายทีมในลีกมาเลเซีย ทั้งเปรัค, สลังงอร์, ทรังกานู และยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม พร้อมยังคว้าดาวซัลโวของลีกเมื่อปี 2014 ก่อนจะกลับไปเล่นในบ้านเกิดกับทีมลอนดริน่า และล่าสุดย้ายมาร่วมทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซ ในช่วงเลกสองของฤดูกาล 2017

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image