‘เดชดำรงค์’เตรียมป้องกันแชมป์ MMA ศึกสังเวียนเดือดวันแชมเปี้ยนชิพ ในไทย

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่โรงแรมสุโกศล ONE Championship ผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาใหญ่ที่สุดของเอเชีย ได้แถลงข่าวการแข่งขันรายการ ศึกสังเวียนเดือด ONE Championship ซึ่งเป็นการแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวแบบผสม Mixed Martial Arts (มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต) หรือ MMA ระดับโลก เป็นครั้งแรกในประเทศไทย รวมถึงยังเป็นสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์อีเวนต์ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย โดยมี “สุกี้”กมล สุโกศล แคลปป์ ประธานจัดการแข่งขัน และ ชาตรี ศิษย์ยอดธง นักธุรกิจลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ประธานบริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ ร่วมงาน

โดยศึกสังเวียนเดือด ONE Championship จะมี เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค คนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ MMA รุ่น Stawweight และอดีตแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี 3 สมัย ขึ้นชกป้องกันแชมป์ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2559 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยจะทำการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 นอกจากนี้ยังมีการแสดงสดจากศิลปินขวัญใจชาวร็อค อย่าง บอดี้สแลม และ บิ๊กแอส มาร่วมสร้างความสนุกในสนามแข่งขันอีกด้วย

สำหรับศึกสังเวียนเดือด ONE Championship เป็นการนำเสนอการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวแบบผสมมาที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก เนื่องจากเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านศิลปะการป้องกันตัวนั่นคือ มวยไทย มาอย่างยาวนาน โดยศิลปะการต่อสู้ประเภทมิกซ์ มาเชียล อาร์ต หรือ MMA คือการผสมผสานของศาสตร์การต่อสู้ทุกประเภททั้งมวยไทย คาราเต้ เทควันโด้ ยูโด ยูยิตสู และมวยปล้ำ เข้าไว้ด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image