‘เจมส์บอนด์’ ฟิตแล้วพร้อมบู๊สิงคโปร์ โอเพ่น ทำเวลาก่อนลุ้นเหรียญซีเกมส์

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯจะตัดตัวนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในปลายเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายนนี้ ที่ จ.สงขลา จบลง ซึ่งกีฬาแห่งชาติถือเป็นรายการสุดท้ายสำหรับการนำสถิตินักกีฬามาพิจารณ ในส่วนของ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่เพิ่งพ้นโทษแบนจากการถูกตรวจพบใช้สารต้องห้ามว่า ขณะนี้ณัฐพงษ์ทำสถิติผ่านเกณฑ์ติดทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ในรายการกบ 200 เมตรจากการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งณัฐพงษ์จะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ “สิงคโปร์ โอเพ่น” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน เพื่อทำสถิติอีก 3 รายการคือ กบ 100, เดี่ยวผสม 200 และเดี่ยวผสม 400 เมตร

“จากการที่ไปดูการฝึกซ้อมของเจมส์บอนด์ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เจมส์บอนด์มีความฟิตขึ้นมาก เชื่อว่าน่าจะทำผลงานได้ดีที่สิงคโปร์” โค้ชตึกกล่าว

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวถึงนักว่ายน้ำความหวังเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่เดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือนและจะเดินทางกลับมาเพื่อลงแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่จังหวัดสงขลาว่า นักว่ายน้ำส่วนหนึ่งได้ขอเดินทางไปฝึกซ้อมที่ต่างประเทศอีกครั้งในช่วงโค้งสุดท้ายได้แก่ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ขอไปฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน กับโค้ชเยิ่น ซุน เซิน และยังมี เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ขอไปฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งสมาคมจะพิจารณางบประมาณอีกครั้งว่า จะสามารถส่งไปฝึกซ้อมที่ต่างประเทศตามที่นักกีฬาต้องการได้หรือไม่

ทั้งนี้ มีนักว่ายน้ำจำนวน 15 คน จะเดินทางไปแข่งขันว่ายน้ำรายการ “สิงคโปร์ โอเพ่น” เพื่อทำสถิติเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯได้รับรองให้ไปแข่งขันประกอบด้วย นักว่ายน้ำชาย 7 คนได้แก่ แอนดรูว์ เจมส์ นิวลิ่ง,ประสบชัย แก้วรุ่งเรือง, พีรพัฒน์ เลิศสถาพรสุข,ชาคร วันเพ็ญ,ธนกร อุดมธนกุลชัย, เจียรพงศ์ สังขะวัตร์,ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ / นักว่ายน้ำหญิง 8 คนได้แก่ สุธาสินี แป้นแก้ว,พรสุดา ไวยนิยมพงศ์,กรกาญจนา สะเพียรชัย,เอมมิกา หิมะทองคำ,ศุภสุตา สุนทรโชติ,ชวัลนุช สลับลึก,เบญจพร ศรีพนมธร และอารยา วงษ์วาท.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image