‘ช้างศึก’ไร้’ธีรศิลป์’ แต่’ราเยวัช’ลั่นคว่ำยูเออีคว้าชัยประวัติศาสตร์(คลิป)

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ห้อง 127 ราชมังคลากีฬาสถาน มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยชาวเซิร์บ และเอ็ดการ์โด้ บัวซ่า กุนซือคนใหม่ของยูเออีชาวอาร์เจนไตน์ ร่วมแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 8 เปิดบ้าน พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า ทีมได้เตรียมการมาอย่างดี เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมนี้ ซึ่งผู้เล่นทุกคนกระหาย และกระตือรือร้นกันอย่างมาก โดยหวังว่าจะคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อเป็นประวัติศาสตร์ในการคว้า 3 แต้มของทีมชาติไทยในรอบนี้ และคาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแฟนบอล

กุนซือชาวเซิร์บกล่าวอีกว่า รู้จักผู้เล่นยูเออีเป็นอย่างดี ซึ่งชุดนี้เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ยูเออีเป็นทีมที่ดี และยอมรับว่ามีโอกาสชนะไทยมากกว่า แต่ก็ได้เตรียมทีมมาอย่างดีที่สุด แม้ทีมไทยจะขาดตัวหลักที่บาดเจ็บจนถอนตัวไป ซึ่งเป็นปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ แต่ก็ได้เรียกหน้าใหม่เข้ามา และทุกคนต่างกระตือรือร้น และหวังว่าผลลัพธ์จะออกมาดี ส่วน “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งนั้น เพิ่งมาทราบว่าบาดเจ็บต้องพัก 1 สัปดาห์หลังประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายไปแล้ว แต่เขาจะเป็นกำลังใจสำคัญให้กับทีม เพราะเขาเป็นผู้เล่นสำคัญทั้งในและนอกสนาม

“แม้ว่าทีมไทยจะไม่มีลุ้นแล้ว แต่ถือเป็นเกมสำคัญที่หวังเก็บ 3 แต้มครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ผู้เล่นทุกคนมีความกระหายที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนนักเตะตัวเก่งยูเออีอย่างโอมาร์ อับดุลรามาน ถือเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งได้วิเคราะห์การเล่นของนักเตะยูเออีทุกคนมาแล้ว หากนักเตะไทยช่วยกันเล่นเป็นทีม เปลี่ยนแทคติคจากรับเป็นรุก และรุกเป็นรับได้ดีก็จะเป็นการหยุดเกมรุกของยูเออี และโอมาร์ได้แน่นอน” ราเยวัชกล่าว

Advertisement

ด้าน เอ็ดการ์โด้ บัวซ่า กล่าวว่า เพิ่งจะเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน และพยายามปรับตัวให้เข้ากับนักเตะ ซึ่งเกมกับทีมไทยถือว่ายากพอสมควร แต่จะจัดผู้เล่น 11 คนที่ดีที่สุดลงสนาม และฝึกซ้อมเตรียมทีมมาอย่างดี หวังจะเอาชนะทีมไทยให้ได้ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

ขณะเดียวกัน มิโลวาน ราเยวัช ได้ประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้าย ชุดลงเตะกับยูเออี โดยตัดชื่อของ สุริยา สิงห์มุ้ย แบ๊กซ้ายจากทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ที่ถูกเรียกเข้ามาเสริมหลุดออกจากทีมชุดใหญ่ไป

สำหรับ 11 นักเตะตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามพบ ยูเออี ในระบบ 4-2-3-1 ดังนี้ ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (กัปตันทีม) กองหลัง เควิน ดีรมรัมย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กองกลาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธุ์ พ่วงจันทร์ ริมเส้น บดินทร์ ผาลา, นูรูล ศรียานเก็ม ตัวรุก สรรวัชญ์ เดชมิตร และศูนย์หน้าตัวเป้า สิโรจน์ ฉัตรทอง

Advertisement

ด้านสถิติที่ทั้งสองทีมเคยเจอกันก่อนหน้านี้ทั้งหมด 6 ครั้ง ไทยชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัด โดยนัดล่าสุดที่เจอกันทีมไทยบุกพ่าย 1-3 ในเกมคัดฟุตบอลโลก 2018

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image