ยิ่งกว่าบังเอิญ‘เมสซี่’นัด‘บาร์ซ่า’ทำสถิติด้วยตัวเลข 35 เกมเดียวกัน!

ลิโอเนล เมสซี่ (ภาพเอเอฟพี)

ลิโอเนล เมสซี่ และบาร์เซโลน่า ต้นสังกัด ร่วมกันเพิ่มอีก 2 ประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังประเทศสเปน ในศึกลาลีก้า หรือลีกสูงสุดแดน “กระทิงดุ” นัด 27 ที่ทีมแชมป์เก่า และจ่าฝูงบุกถล่มราโย่ บาเญกาโน่ ซึ่งเหลือ 9 คนตั้งแต่ไม่ถึง 20 นาทีสุดท้าย 5-1 ที่สนามกัมโป เด ฟุตบอล เด บาเญกาส กรุงมาดริด เมื่อวันที่ 3 มีนาคม

ทีมเยือนได้ 5 ประตูจากอีวาน ราคิติช นาที 22 ตามด้าวย “แฮตทริก” ของเมสซี่ นาที 23, 53 และ 72 ก่อนอาร์ด้า ดูราน ตัวสำรองทำประตูปิดท้ายนาที 86 ส่วนเจ้าถิ่นตีไข่แตกจากมานูโช่ กอนคัลเวส ต้นครึ่งหลัง แต่ต้องเหลือคนน้อยกว่าถึง 2 ตัวจากการโดนไล่ออกของดีเอโก้ ญอเรนเต้ นาที 42 และมานูเอล อีตูร์ร่า ในอีก 25 นาทีต่อมา

ส่งผลให้ทีม “เจ้าบุญทุ่ม” คว้าชัยขาดลอย 5-1 มี 69 คะแนนจาก 27 นัด หนี “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด รองจ่าฝูง เป็น 8 คะแนนอีกครั้ง และนำโด่งเหนือคู่แค้นตลอดกาลอย่าง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ที่อยู่อันดับ 3 ถึง 12 คะแนน โดยเหลือการแข่งอีก 11 นัดด้วยกัน

ส่วนการทำแฮตทริกในสีเสื้อ “บาร์ซ่า” ครั้งที่ 35 จากเจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม “ฟีฟ่า บัลลงดอร์” 5 สมัยในเกมนี้ ยังเป็นการทาบสถิติแฮตทริกสูงสุดตลอดกาลของทีมฟุตบอลในสเปนจากทุกรายการที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่แข่งนอกสนามจากรีล มาดริด ทำไว้ที่ 35 ครั้งอีกด้วย

Advertisement

ขณะที่บาร์เซโลน่าก็ทำสถิติไม่แพ้ใครในทุกทัวร์นาเมนต์ของวงการลูกหนังสเปนเป็นเกมที่ 35 ติดต่อกัน ทำลายสถิติไร้พ่ายที่รีล มาดริด เคยทำไว้ 34 นัดในฤดูกาล 1988-89 เป็นที่เรียบร้อย

ผลอีก 2 คู่

เอสปันญ่อล แพ้ รีล เบติส 0-3

Advertisement

กรานาด้า ชนะ สปอร์ตติ้ง กิฆอน 2-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image