‘บุรีรัมย์’ร่วงอันดับ12เอเชีย-เผยยอดขายเสื้อเป็นประวัติศาสตร์ 69วัน320,000ตัว!

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 4 สมัย ต้องหล่นจากอันดับ 9 ของเอเชียมาอยู่อันดับ 12 ของเอเชีย และอันดับที่ 2,010 ของโลก มี 1,520 คะแนนจากการประกาศผลการจัดอันดับล่าสุดของ “Footballdatabase” เว็บไซต์จัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ บุรีรัมย์เคยขึ้นไปอยู่อันดับ 9 เอเชีย แต่หลังจากลงเตะประเดิมศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เปิดบ้านแพ้ เอฟซี โซล แชมป์เค-ลีก จากประเทศเกาหลีใต้ 0-6 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ทำให้บุรีรัมย์ต้องหลุดจากท็อป 10 เอเชียไปอยู่อันดับ 12 รวมถึงในศึกเอเชีย นัดที่สอง บุรีรัมย์ยังบุกพ่าย ซานตง ลู่เหนิง 0-3 เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสที่อันดับจะหล่นลงไปในการจัดอันดับครั้งต่อไป

ขณะที่อีก 2 สโมสรไทยที่ลงทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ได้แก่ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หล่นมาอยู่อันดับ 17 เอเชีย และ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตกมาอยู่อันดับ 31 เอเชีย แต่ทั้ง 3 ทีมยังเป็นท็อป 3 อาเซียน

ส่วน 5 อันดับแรกของเอเชีย ดังนี้ 1.กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) 2.อัล อาห์ลี (ซาอุดีอาระเบีย) 3.อัล ฮิอาล (ซาอุดีอาระเบีย) 4.ชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) และ 5.ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า (ญี่ปุ่น)

Advertisement

ขณะเดียวกันบุรีรัมย์ยังได้เปิดเผยยอดจำหน่ายเสื้อแข่งขัน 3 ชุดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจสโมสร โดยระบุว่า สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่ให้ความรัก ความศรัทธา และให้การสนับสนุนทีม ด้วยการซื้อเสื้อทีม จนกลายเป็นสถิติใหม่ของเสื้อฟุตบอลไทยที่จะต้องบันทึกไว้ เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรว่า ด้วยเวลาเพียง 69 วัน เราสามารถจำหน่ายเสื้อได้มากถึง 320,000 ตัว ซึ่งไม่เคยมีสโมสรใดทำได้มาก่อน”

ด้วยการสนับสนุนของทุกๆ ท่าน ทำให้กำลังการผลิตเสื้อไม่เพียงพอต่อความต้องการ หลายครั้งที่ช้อปของสโมสรไม่มีเสื้อขาย ไม่มีไซซ์ ไม่มีสี ตามที่ต้องการ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

ทุกครั้งที่เราประกาศว่ามีเสื้อล็อตใหม่เข้ามา ก็จะเกิดปรากฏการณ์แฟนๆ มารอต่อคิวกันตั้งแต่ก่อนเวลาจำหน่าย หลายชั่วโมง บางท่านมารอข้ามวันข้ามคืน เพื่อซื้อเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

Advertisement

ทุกๆ การสนับสนุน ทุกๆ ความรัก ความศรัทธา ที่ท่านมีให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป

ขอขอบคุณที่ “เรามีเรา” ตลอดมาและตลอดไป

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image