‘ซิโก้’โล่งใจ‘มุ้ย’พร้อมช่วยทัพ‘ช้างศึก’ตะบัน‘อิรัก’-เลิกอุ่นจอร์แดน-สั่งคว้า3แต้มเพื่ออันดับโลก

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ภาพจากเพจ Thailand National Team Gallery

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ฟุตบอลไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย ด้วยการบุกไปเยือนอิรัก ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน (สนามกลาง) ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ทีวีดิจิตอลช่องวัน 31 ถ่ายทอดสดเวลา 23.00 น.นั้น

ล่าสุด “ซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากการที่ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2016” จะต้องมีเกมลงแข่งขันในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ทำให้แผนการเก็บตัวทีมชาติต้องปรับเปลี่ยน โดยวันที่ 17 มีนาคมจะเรียกเก็บตัวและซ้อมครั้งเดียว ก่อนที่จะเดินทางในวันที่ 18 มีนาคม เพื่อเตรียมตัวแข่งขัน อย่างไรก็ตามคิดว่าไม่มีผลกระทบเท่าไหร่นัก เพราะนักกีฬารู้จักแทคติคดีอยู่แล้ว และได้เตรียมความฟิตมาจากสโมสรเป็นอย่างดี อีกทั้งในอนาคตทีมชาติไทยกำลังจะก้าวไปสู่ระดับสากล เรื่องการเก็บตัวก็ต้องทำให้เป็นระบบสากลด้วย

“ส่วนเรื่องที่ตอนนี้นักเตะทีมชาติกระจุกตัวกันอยู่ในสโมสรใหญ่ๆ นั้น มองว่าต่างประเทศอย่างในสเปนเอง นักเตะก็มาจากสโมสรหลักๆ อย่างเรอัล มาดริดและบาร์เซโลน่าอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามทีมชาติไทยนั้นต้องการนักเตะที่ดีที่สุด ไม่จำกัดว่าจะต้องมาจากสโมสรใดทั้งนั้น” ซิโก้กล่าว

เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า เรื่องนักเตะตอนนี้มีอยู่ในใจทั้ง 23 คนแล้ว เพียงแต่รอฟุตบอลลีกเปิดฤดูกาล ขอดูฟอร์ม ความฟิตต่างๆ และความสม่ำเสมออีกเล็กน้อย ก่อนที่จะประกาศรายชื่อออกมา ส่วนอาการบาดเจ็บของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงที่เพิ่งจะต่อสัญญากับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอีก 4 ปีนั้น ได้มีการเช็กกับทางด้าน “โค้ชแบน” ธชตะวัน ศรีปาน อยู่ตลอดเวลา ซึ่งได้รับแจ้งว่าพร้อมสำหรับการลงสนามแล้ว จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร ขณะที่ชาริล ชัปปุยส์ นั้นคงต้องให้กลับมาซ้อมเต็มที่ และลงแข่งขันได้ก่อน ถ้ายังฟอร์มดีอยู่ หรือพัฒนาขึ้น ยังไงก็เรียกกลับมาติดทีมชาติอย่างแน่นอน

Advertisement

อดีตกองหน้าจอมตีลังกากล่าวต่อว่า สำหรับการเดินทางไปเก็บตัวที่อิหร่าน 7 วันก่อนการแข่งขันนั้น คงจะเน้นให้นักกีฬาปรับสภาพอากาศ และระบบการหายใจต่างๆ เสียก่อน แต่ในเรื่องอุ่นเครื่องนั้นได้ยกเลิกการอุ่นเครื่องกับจอร์แดนไป เนื่องจากไม่ต้องการให้นักเตะล้าจากการเดินทาง ถ้าหากลงเตะอย่างน้อยต้องได้พักถึง 7 วัน จึงอยากเตรียมให้พร้อมสำหรับเกมนี้เพียงเกมเดียวมากกว่า ถึงแม้ว่าโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ตอนนี้จะ 99% แล้วก็ตาม แต่ก็ยังต้องการ 1 หรือ 3 คะแนน เพื่อที่จะรักษาอันดับโลกเอาไว้ต่อไป

“ซิโก้” กล่าวในตอนท้ายว่า การเซ็นสัญญาทำงานกับผู้บริหารสมาคมชุดใหม่หลังจากจบเกมคัดเลือกฟุตบอลโลกกับอิรัก จะเข้าหารือเรื่องสัญญาฉบับใหม่ทันที คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เรื่องแผนงานการทำทีมชาติไทยทั้งระยะสั้นและระยะยาวเอาไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่ ตนพร้อมที่จะร่วมงานกับผู้บริหารชุดใหม่อยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อจบเกมกับอิรักน่าจะมีการเริ่มพูดคุยสัญญาฉบับใหม่

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image