ลือ‘มู’สั่งผีซื้อ‘ซานเชส’! ช่วยผนึกกลางกับ‘ป๊อกบา-เอร์เรร่า’

เรนาโต้ ซานเชส (ภาพ AFP)

“คิกเกอร์” สื่อประเทศเยอรมนี รายงานว่า โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เพิ่งซื้อนักเตะเสริมทัพฤดูกาลหน้า 2017-18 จนถึงเวลานี้แค่วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ปราการหลังทีมชาติสวีเดน จากสโมสรเบนฟิก้า และตกเป็นข่าวลือคว้าอีก 2 แนวรุกคริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตผู้เล่นเก่า “ปีศาจแดง” และอัลบาโร่ โมราต้า 2 นักเตะจากรีล มาดริด นั้น

ล่าสุด กำลังให้ความสนใจกองกลางอย่างเรนาโต้ ซานเชส ดาวรุ่งทีมชาติโปรตุเกส ชุดแชมป์ยูโร 2016 ที่ย้ายจากเบนฟิก้าเหมือนลินเดเลิฟมาบาเยิร์น มิวนิก ในลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ฤดูกาลก่อน แต่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ได้

ส่งผลให้มูรินโญ่ซึ่งเป็นคนโปรตุเกสด้วยกัน หวังอาศัยช่วงเวลาที่ห้องเครื่องวัยเพียง 19 ปีรายนี้ ไม่มีความสุขกับทีม “เสือใต้” ซื้อตัวมาเพิ่มความแข็งแกร่งในแผนมิดฟิลด์ร่วมกับปอล ป๊อกบา และอันเดร์ เอร์เรร่า รวมทั้งคาดว่าจะเหลือค่าตัวเพียง 23 ล้านปอนด์ (1,012 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) หลังบาเยิร์นซื้อซานเชสก่อนศึกยูโร 2016 ด้วยราคา 30 ล้านปอนด์ (1,320 ล้านบาท) และมีสัญญาพิเศษเพิ่มตามผลงานเป็น 70.5 ล้านปอนด์ (3,102 ล้านบาท)

ส่วนล่าสุด ซานเชสที่แม้จะติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ไปแล้ว แต่หลังไม่มีรายชื่อในรายการคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ที่ประเทศรัสเซีย ในขณะนี้ ทำให้เจ้าตัวกลับไปเล่นให้ทีมชุดเล็กลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยู-21 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศโปแลนด์ แต่ไม่สามารถช่วยให้ทีม “ฝอยทอง” ซึ่งร่วมแข่งในฐานะรองแชมป์เก่า 2 สมัยผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มรอบแรกไปได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image