‘แซนดี้’ ซิ่งจบที่ 2 ศึกบลองค์แปง จีที สนาม 3 ที่ญี่ปุ่น (คลิป)

ความเคลื่อนไหวของ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 22 ปี ที่ลงแข่งศึกบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2017 สนามที่ 3 ที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (23-25 มิถุนายน 2560)

โดยการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน แซนดี้ และเพื่อนร่วมทีมคนใหม่อย่าง นิโคลัส คอสต้า (Nicolas Costa) ชาวบราซิล ได้ทำความคุ้นเคยกับสนามซูซูกะ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของทีม VSR ด้วยที่ได้มาลงแข่งในสนามแห่งนี้ จึงเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับ แซนดี้ ที่จะเป็นการเซ็ทอัพรถขึ้นโดยไม่มีข้อมูลจากประสบการณ์มาอ้างอิง ซึ่งก็เห็นได้ชัดว่า ลัมโบกินี ฮูราแคน จีทีสาม (Lamborghini Huracan GT3) ของทีม VSR ทำเวลาได้ค่อนข้างยาก และดูจะเสียเปรียบคู่แข่ง

รอบควอลิฟาย เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน ปรากฏว่า การปรับแต่งรถเกือบทั้งคืนวันศุกร์ของทีม ที่สุดแล้วก็ส่งผลดีเป็นอย่างมากในควอลิฟาย 1 โดย แซนดี้ ได้กริดสตาร์ทที่ 4 ขณะที่ คอสต้า เพื่อนร่วมทีมได้กริดสตาร์ทที่ 14 ในควอลิฟาย 2

Advertisement

การแข่งขันเรซที่ 1 เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันเสาร์ แซนดี้ เริ่มต้นได้ดีสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้ แต่ไม่กี่แลปถัดมา นักขับไทยเกิดพลาดแฉลบออกจากสปูนคอร์เนอร์ (Spoon corner) ทำให้อันดับร่วง ตามหลังเมอซิเดสเบนซ์ เอเอ็มจี จีทีสาม (Mercedes AMG GT3) กระทั่งเปลี่ยนตัวนักขับ ส่งต่อให้กับ คอสต้า เพื่อนร่วมทีม ทั้งคู่จบการแข่งขันอันดับ 8 ของตารางคะแนนรวม และเป็นอันดับ 5 ในประเภทซิลเวอร์คลาส (Silver Class)

การแข่งขันเรซที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน มาพร้อมกับฝนตกปรอยๆ คู่หูทีม VSR เริ่มต้นออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 14 เปิดสนามโดย คอสต้า ซึ่งเขาทำอันดับไว้ได้ดีมากท่ามกลางสภาพถนนที่ลื่นและยากในการควบคุมรถ เขาไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 7 ก่อนส่งต่อให้ แซนดี้ นักขับรถไทยก็กระตือรือร้นอย่างมากที่จะทำอันดับให้ดีในสภาวะสนามเปียก เขาไล่ทำอันดับขึ้นมาอย่างอย่างรวดเร็ว และมีความมั่นใจอย่างมากกับรถลัมโบกินีในสนามที่เปียกชุ่ม แซนดี้ สู้จนกระทั่งขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 2 และเป็นผู้นำคลาสซิลเวอร์ และแล้วกรรมการก็ตีธงสิ้นสุดการแข่งขัน ถือเป็นการขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรกในการแข่งรถจีที (GT)

แซนดี้ กล่าวว่า มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่ได้ขึ้นโพเดียมในการแข่งรถจีที มันเป็นเส้นทางที่ยาวนานเหลือเกิน กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ และแน่นอนว่า ซูซูกะ ก็เป็นสนามที่พิเศษมากด้วย หลังจบการแข่งสนามที่แล้วที่บุรีรัมย์ เรารู้สึกว่าแข็งแกร่งและพัฒนาขึ้น และผลงานครั้งนี้ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดี ตอนนี้เรากำลังเตรียมตัวอย่างเต็มที่ สำหรับการแข่งขันสนามที่ 4 ในเมืองฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 19-20 สิงหาคม 2560

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image